fbpx
Home
|
ข่าว

“จุรินทร์” มอบใบรับรองขึ้นทะเบียนองค์กรเกษตรกร-จัดการหนี้

Featured Image
“จุรินทร์” มอบใบรับรองขึ้นทะเบียนองค์กรเกษตรกร-จัดการหนี้ พร้อมติดตามประกันรายได้เกษตรกรผู้ปลูกข้าว มัน ยาง ปาล์ม แนะนำตัว”ราเมศ”

 

 

นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ ในฐานะหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ เป็นประธานในพิธีมอบใบรับรองการขึ้นทะเบียนองค์กรเกษตรกรและมอบใบรับรองการจัดการหนี้ให้กับเกษตรกรสมาชิกกองทุนฟื้นฟูและพัฒนาเกษตรกร พร้อมติดตามความคืบหน้าโครงการประกันรายได้เกษตรกรและตรวจเยี่ยมโครงการ “พาณิชย์…ลดราคา! ออนทัวร์ทั่วไทย” Lot 21 ที่วัดประชุมศึกษา (วัดทุ่งมะพร้าว) อ.ท้ายเหมือง จ.พังงา

 

โดยนายจุรินทร์ กล่าวว่า ตนมาจังหวัดพังงาครั้งนี้ เพื่อมาทำกิจกรรม 3 เรื่อง 1. มาติดตามนโยบายประกันรายได้เกษตรกรผู้ปลูกข้าว มัน ยาง ปาล์ม 2. มาเปิดโครงการ “พาณิชย์…ลดราคา! ออนทัวร์ทั่วไทย” Lot 21 นำของราคาถูกมาช่วยลดภาระค่าครองชีพ และ 3. มาเป็นประธานการมอบเช็คชำระหนี้ และมอบโฉนดที่ดินของกองทุนฟื้นฟูช่วยเหลือเกษตรกร ให้แก่เกษตรกรจังหวัดพังงา

 

ที่ผ่านมาตนทำหน้าที่หลายอย่าง นอกจากการเป็นผู้แทนราษฎรของชาวพังงาแล้ว ยังเป็นรองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ เพื่อทำให้เกษตรกรได้ประโยชน์มากที่สุด นำเงินเข้ากระเป๋าพี่น้องไปแล้ว 3 ปีกว่า ราคาพืชผลการเกษตรดีเกือบทุกตัว

 

ขณะเดียวกัน นายจุรินทร์ ได้แนะนำ นายราเมศ รัตนะเชวง โฆษกพรรคประชาธิปัตย์ เลขานุการประธานรัฐสภา โดยระบุว่า ตนกับราเมศ เหมือนกันตรงที่เคยเป็นเลขาฯ นายชวน หลีกภัย สมัยที่ตนเป็นผู้แทนสมัยแรก ปี 29 และสมัยที่ 2 ปี 31 นายชวน เลือกนายจุรินทร์ ส.ส.ของพี่น้องชาวพังงา ไปเป็นเลขารัฐมนตรี ทำให้ได้มีโอกาสเป็นเลขารัฐมนตรีครบทั้ง 3 กระทรวง

 

ดังนั้นนายราเมศ วันนี้เป็นเลขาประธานรัฐสภา ก็ถือว่าเหมือนกับที่ตนเคยทำมาตอนเริ่มต้นชีวิตทางการเมืองใหม่ๆ สิ่งหนึ่งที่ช่วยการันตี ก็คือ นายชวนมีสายตายาวไกล การเลือกคนไปเป็นเลขาฯ แต่ละคน ก็จะเลือกคนดี มีความรู้ความสามารถมีศักยภาพที่จะไปช่วยงานได้ ดร. สุรินทร์ พิศสุวรรณ ก็เคยเป็นเลขานุการประธานสภาผู้แทนราษฎร ซึ่งการที่นายชวน เลือกนายราเมศ ก็เป็นหลักประกันอันหนึ่งว่า ราเมศ เป็นคนที่มีความรู้ความสามารถ มีศักยภาพ

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube