fbpx
Home
|
ข่าว

“จุรินทร์” โยนถาม “อภิสิทธิ์” กินข้าว “อนุทิน” -เมินคนลาออก

Featured Image
“จุรินทร์” นำปชป. เปิด 8 ว่าที่ผู้สมัครส.ส.นครศรีธรรมราช เมินคนลาออก ขณะโยนถาม “อภิสิทธิ์” กินข้าว”อนุทิน” มีนัยหรือไม่

 

 

นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ ในฐานะหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ให้สัมภาษณ์ก่อนเปิดตัวว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.นครศรีธรรมราชว่า วันนี้พรรคประชาธิปัตย์ เปิดตัวว่าที่ผู้สมัคร ส.ส. นครศรีธรรมราช 8 เขต แต่เกิดอุบัติเหตุทางการเมือง 1 คน หลัง น.ส.พิมพ์ภัทรา วิชัยกุล ขอแสดงความจำนงย้ายพรรค

 

ยืนยันไม่มีปัญหา เพราะมีผู้เสนอตัวมาสมัครแล้ว และพรรคพร้อมส่งทุกเขต ไม่กังวลอะไร ส่วนความสูสีในการส่งเลือกตั้ง ขอให้เป็นหน้าที่รองหัวหน้าพรรคภาคใต้ในการดำเนินการคัดเลือก มองว่า ไม่มีอะไรยาก ซึ่งจะพิจารณาอุดมการณ์เป็นหลัก โดยมั่นใจว่า คนใหม่ มีอุดมการณ์ สามารถเป็นทางเลือกที่ดีที่สุดให้ชาวนครศรีธรรมราช

 

ส่วนคนทยอยลาออกจะส่งผลต่อเป้าหมายที่วางไว้ หรือไม่ นายจุรินทร์ ยอมรับว่า มีบ้าง แต่ไม่กระทบภาพรวม มีคนใหม่เข้ามาเยอะ ที่มีโอกาสได้รับเลือกตั้ง ดังนั้น ภาพรวมพรรคยังมั่นใจได้มากกว่าเดิมแน่นอน สำหรับเกิดปัญหาเขตไหน ก็ต้องแก้ไขกันไป การย้ายพรรคมีทุกพรรค อย่างที่เคยทายไว้ว่า ใกล้เลือกตั้ง ไม่มีพรรคไหนที่ไม่มีคนเข้า-ออก พร้อมย้ำประชาธิปัตย์ อยู่มา 76 ปี

 

มีคนเข้า-ออก แต่อยู่ได้เพราะยังมีแก่น อาจมีใบหลุดร่วงลงไปบ้าง เป็นเรื่องปกติ แต่ต้น รากแก้วของความเป็นประชาธิปัตย์ อุดมการณ์ จิตวิญญาณของการรับใช้ประชาชน ที่ตั้งใจเดินหน้าให้ประชาธิปัตย์เป็นสถาบันทางการเมืองยังอยู่ ดังนั้น ต้นไม้ประชาธิปัตย์ยังแตกกิ่งก้าน สาขา ผลิดอกออกใบ ตลอด 76 ปีรับใช้ประชาชน

 

ขณะเดียวกัน นายจุรินทร์ ย้ำปรากฏการณ์นี้เคยผ่านมาแล้ว ไม่หวั่นไหว ทุกคนพร้อมเดินหน้าต่อ ผู้สมัครยังเหนียวแน่นอยู่กับพรรค คนเข้าเยอะกว่าคนออก ทั้งนี้ มีสมาชิกพรรคเพิ่มขึ้น ถือเป็นพรรคการเมืองอันดับหนึ่ง จึงมั่นใจประชาชนเข้าใจ

 

พร้อมเดินเคียงข้างประชาธิปัตย์ ส่วนจะหยุดเลือดไหลออกอย่างไร ต้องย้อนถามตัวคนว่า เพราะอะไร ทำไม หลายคนพรรคให้ทุกอย่างเท่าที่จะให้ได้ แต่ละคนอาจต่างจิตใจ ในสถานการณ์แบบนี้มีคนเข้า-ออก เป็นเรื่องปกติ และบางคนมีการขอบางอย่าง แต่พรรคต้องคำนึงถึงภาพรวม ทำให้คนนั้นเปลี่ยนพรรค

 

นอกจากนี้ นายจุรินทร์ ยังกล่าวถึงนายเฉลิมชัย ศรีอ่อน เลขาธิการพรรค ออกมาระบุ เลิกเกรงใจคนที่มาดูด ส.ส. ขอยืนยันความเห็นเลขาธิการพรรค ถือเป็นความเห็นของพรรค ส่วนภาพข่าวนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ อดีตหัวหน้าพรรค ร่วมรับประทานอาหารกับนายอนุทิน ชาญวีรกุล หัวหน้าพรรคภูมิใจไทย มีนัยหรือไม่ ตนไม่ทราบ ต้องไปถามนายอภิสิทธิ์ ตนไม่อยู่ในฐานะที่จะตอบแทนใครได้ และไม่ได้อยู่ในเหตุการณ์ และจะส่งผลอะไรกับพรรคหรือไม่ ขอย้ำในภาพรวม พรรคต้องเดินหน้า ทุกคนที่ยังเหนียวแน่น พรรคไม่หวั่นไหวไม่ว่าจะเกิดอะไรขึ้น

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube