fbpx
Home
|
ข่าว

แปลกๆ! “วัชระ” ล็อบบี้ประมูลร้านอาหารไม่ชอบมาพากล

Featured Image
แปลกๆ! “วัชระ” ล็อบบี้ประมูลร้านอาหาร มีกลิ่น ที่ไม่ชอบมาพากล “บิ๊กสภา” อยู่พรรครัฐบาลแต่กลับไปช่วยพรรคฝ่ายค้าน

 

 

นายวัชระ เพชรทอง อดีต ส.ส.พรรคประชาธิปัตย์ คนแฉ “บิ๊กสภาอาวุโส” โทรสั่ง ข้าราชการ ล็อบบี้ประมูล การประกวดคัดเลือกผู้ประกอบการในการจัดอาหารและเครื่องดื่ม ให้ ส.ส. ออกมาระบุเพิ่มเติมว่า ตรวจสอบแล้ว เรื่องนี้มีกลิ่น ที่ไม่ชอบมาพากล ซึ่งตนทราบข่าวจากข้าราการที่ซื่อสัตย์สุจริตว่า มีนักการเมือง หรือบิ๊กสภาอาวุโส โทรศัพท์ไปพูดแกมบังคับข้าราชการประจำ มีไอ้โม่งโทรไปสั่งให้ช่วยบริษัทนั้นบริษัทนี้ ทั้งที่บิ๊กสภา คนนี้อยู่พรรครัฐบาล แต่กลับไปช่วยพรรคฝ่ายค้านจึงเรียกร้องให้พรรคก้าวไกล ตั้งกรรมการสอบว่า มีลูกพรรคไปก้าวก่ายแทรกแซง ร่วมกับผู้ประกอบการเพื่อประกวดราคาหรือไม่ และเห็นว่ามีการจ่ายค่าชิมให้ ส.ส. หัวละ 1 หมื่นบาท ไม่รู้ใครจ่ายใครรับ ข่าวว่าอย่างนั้น แต่ข้าราชการหูชา เพราะถูกคำสั่งแกมบังคับ ซึ่งตรงนี้ไม่เป็นอิสระ ไม่สะท้อนความจริง

 

ดังนั้น จึงควรประมูล คัดเลือกอย่างยุติธรรม ไม่ควรใช้อำนาจที่มองไม่เห็นมาสั่งการ ตนจึงขอเรียกร้อง ให้ตั้งคณะกรรมการสอบและยกเลิกการประมูลว่ากันใหม่ด้วยความยุติธรรม แล้วใครอย่าแอบโทรสั่งอีก ถ้าเป็นไปได้ ให้ ส.ส. มีสิทธิลงคะแนนด้วย ไม่ใช่ให้แต่ข้าราชการประจำ

 

ทั้งนี้ เรื่องนี้มีกลิ่น มีมูล แล้วสมมุติว่า ถ้าได้ร้าน ที่มีพรรคที่ไม่สนับสนุนสถาบันพระมหากษัตริย์ไปรับผิดชอบ ไม่แน่ใจว่า บรรดา ส.ส. ผู้ทรงเกียรติในสภาฯจะรับประทานอาหารได้อย่างสนิทใจหรือไม่ พูดกันตรงๆ ถ้าได้ร้านที่พรรคล้มเจ้าสนับสนุน จะกินด้วยความสนิทใจหรือ เขาเอาอะไรใส่มาให้กินบ้างก็ไม่รู้ กินเสร็จแล้วความรักสถาบัน จะหายไปหรือไม่ เป็นเรื่องที่ผิดฝาผิดตัว ที่บิ๊กสภา อยู่ฝั่งรัฐบาล แต่ไปสนับสนุนพรรคล้มเจ้า ตนว่ามันแปลก

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube