fbpx
Home
|
ข่าว

“สุทิน”ชี้ซักฟอกสมราคาหรือไม่อยู่ที่รสนิยมคนฟัง

Featured Image
“สุทิน” พอใจภาพรวมอภิปรายฝ่ายค้านวันแรก มองอภิปรายสมราคาหรือไม่ขึ้นอยู่กับรสนิยมคนฟัง

นายสุทิน คลังแสง ส.ส. มหาสารคามพรรคเพื่อไทย ในฐานะประธานวิปฝ่ายค้าน กล่าวว่า พอใจภาพรวมการอภิปรายไม่ไว้วางใจรัฐบาลวันแรกอาจ แม้ไม่เข้มข้นและไม่มีมีอะไรที่ดูซะใจเพราะเป็นการจั่วหัวไว้ในหลายๆ เรื่อง แต่วันนี้จะเป็นการลงรายละเอียดจะเข้มข้นขึ้น ซึ่งจะทำให้ดูน่าสนใจมากขึ้น ส่วนการบริหารเวลา ก็ยังถือว่าอยู่ในเป้าหมาย แต่มีการประท้วงเยอะไป ทำให้การประท้วงเสียจังหวะการนำเสนอ คนทางบ้านดูไม่สมอารมณ์ ทั้งนี้ จะบอกว่าการอภิปรายสมราคาหรือไม่ ขึ้นอยู่กับคนมอง และขึ้นกับรสนิยมการฟังอภิปราย ซึ่งคนที่มองแบบนี้เป็น นาย วิรัช รัตนเศรษฐ ประธานวิปรัฐบาล ซึ่งถือเป็นธรรมดาที่กองเชียร์ ฝั่งรัฐบาลจะมองว่าไม่สมราคา แต่การประเมินนั้น ต้องขึ้นอยู่กับประชาชน แต่ถ้าเป็นกองเชียร์ของสายพานก็มองว่าสมราคา

พร้อมกล่าวว่า ลีลาการอภิปรายของนักการเมืองรุ่นใหม่คงไม่ดุเดือดเลือดพล่านเหมือนรุ่นเก่า ขณะที่การตอบคำถามของนายกรัฐมนตรี ยังเป็นเหมือนเดิมเพราะเป็นนายกฯ คนเดิม คือ เอาแต่ตอบ ประชาชนจะเข้าใจหรือไม่ ไม่สนใจ

แต่อย่างไรก็ตาม จะต้องมีการหารือกันในเรื่องการประท้วงที่มากเกินไป เพราะจะทำให้เสียภาพรวมทั้งสภา ส่วน การกล่าวสรุปของฝ่ายค้านเชื่อมั่นว่า นพ.ชลน่าน ศรีแก้ว ส.ส. น่าน พรรคเพื่อไทย จะสามารถทำได้ดีและทำให้ประชาชนเข้าใจ

นายสุทิน ยังกล่าวถึงกรณีที่นายกรัฐมนตรี กล่าวในที่ประชุมสภาว่าจะมีคนข้างกายนายจุลพันธ์ อมรวิวัฒน์ ส.ส. เชียงใหม่ พรรคเพื่อไทย ย้ายฝั่งมาอยู่กับรัฐบาล ยืนยันว่า ไม่เป็นความจริงเพราะคนข้างกายนั้นเป็นภรรยา
ของนายจุลพันธ์ ไม่มีทางที่จะไปอยู่ฝั่งรัฐบาลได้ และอีกคน คือ นายประเสริฐ จันทรรวงทอง ส.ส.นครราชสีมา พรรคเพื่อไทย ที่ขณะนี้เป็นเลขาธิการพรรคเพื่อไทย หากจะย้ายไปก็คงต้องไปเป็นหัวหน้าพรรคเท่านั้น ซึ่งในเรื่องนี้ตนเองได้เช็คข้อมูลมาแล้ว

พร้อมเชื่อว่า นายกรัฐมนตรี ถูกลูกน้องหลอกกินกล้วย เพื่อเอาเงินจ่ายมัดจำ หรือตั้งใจเบี่ยงประเด็น ซึ่งเรื่องนี้มองว่า นายกรัฐมนตรีมีความเป็นนักการเมืองมากขึ้น ที่ต้องการเบี่ยงประเด็นหรือทำให้คนสนใจในเรื่องอื่นแทนการอภิปราย

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube