fbpx
Home
|
ข่าว

“อนุทิน” บอกรับได้หมดโหวตพรบ.กัญชา

Featured Image
“อนุทิน”ย้ำ พ.ร.บ.กัญชา จะผ่านหรือไม่ ต้องฟังความเห็นทุกฝ่าย ยันไม่ทำให้เกิดอุปสรรคกับรัฐบาล หลังขัดแย้ง ปชป. บอกรับได้หมด หากไม่ผ่านก็ต้องออกกฎหมายมาควบคุมการใช้

 

 

นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข ในฐานะหัวหน้าพรรคภูมิใจไทย เปิดเผยภายหลังหารือกับพลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ที่ตึกไทยคู่ฟ้า ทำเนียบรัฐบาล ว่านายกรัฐมนตรีได้สอบถามว่ามีปัญหาอะไรหรือไม่ เพราะทราบมาว่ามีความเห็นต่างกันกับอีกพรรคร่วมรัฐบาลหนึ่งเรื่องร่างพระราชบัญญัติกัญชา กัญชง

 

จึงได้ชี้แจงกลับไปว่าข้อกฎหมายต่างๆ เป็นกระบวนการของรัฐสภา ดังนั้นหากร่างพ.ร.บ.ดังกล่าวถูกนำเข้ามาบรรจุในวาระสภาเพื่อพิจารณาก็ต้องรับฟังความเห็นของแต่ละฝ่าย ซึ่งตนมั่นใจว่ากรรมาธิการร่างพ.ร.บ.กัญชา กัญชง พร้อมที่จะนำไปแก้ไขปรับปรุงอยู่แล้ว จึงย้ำไปว่าปัญหาดังกล่าวไม่ได้ทำให้เกิดอุปสรรคใดๆในรัฐบาลและต่อให้ร่างกฎหมายฉบับนี้ไม่ผ่านก็ไม่ได้เกี่ยวอะไรกับการยุบสภา

 

ส่วนร่างพ.ร.บ.กัญชา กัญชงจะผ่านหรือไม่ นายอนุทิน ระบุว่าก็ขึ้นอยู่กับสภาเป็นหลัก หากเห็นว่ามีปัญหากรรมาธิการฯก็คงร่วมกันแก้ไข เพราะถือเป็นเรื่องสำคัญที่เป็นประโยชน์ต่อประชาชนซึ่งปัจจุบันกัญชาก็ไม่ใช่สารเสพติดแล้ว ดังนั้นก็ต้องมีกฎหมายออกมาเพื่อควบคุมการใช้กัญชา โดยย้ำว่าไม่ว่าผลจะออกมาอย่างไร ตนก็รับได้หมด ถ้าโหวตแล้วไม่ผ่าน กระทรวงสาธารณสุและหน่วยงานที่เกี่ยวข้องก็จะต้องหากฎหมายหรือข้อบังคับมาควบคุมให้เข้มข้นขึ้น เพื่อให้ประชาชนเกิดความสบายใจ

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube