fbpx
Home
|
ข่าว

ไทย-กัมพูชา ร่วมกันคลี่คลายเหตุทหารฝ่าด่านตรวจชายแดน

Featured Image
ไทย-กัมพูชา ร่วมกันคลี่คลายเหตุทหารเครียดขับรถฝ่าด่านตรวจชายแดนสระแก้ว ควบคุมตัวดำเนินคดีตามกฎหมายแล้ว

 

ตามที่ได้เกิดเหตุ นายทหารกัมพูชา ขับรถฝ่าด่านตรวจ อ.คลองหาด จ.สระแก้ว เมื่อช่วงค่ำวันที่ 5 พ.ย.65 จนปัจจุบัน เจ้าหน้าที่ฝ่ายความมั่นคงได้ควบคุมตัวแล้วนั้นทางกองทัพบก

 

โดยกองกำลังบูรพา ได้บูรณาการติดตามผู้ก่อเหตุ ร่วมกับ สำนักงานประสานงานชายแดนไทย – กัมพูชา, ตรวจคนเข้าเมืองจังหวัดสระแก้ว, ตำรวจภูธรจังหวัดสระแก้ว มาตั้งแต่เริ่ม ได้ปิดกั้นเส้นทางเพื่อความปลอดภัยพร้อมร่วมเข้าเจรจาและสามารถเข้าควบคุมตัวผู้ก่อเหตุได้อย่างเรียบร้อยเมื่อช่วงบ่ายวันที่ 6 พ.ย. 65 โดยไม่มีการใช้อาวุธ ไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บ

 

จากการสอบสวนเบื้องต้นทราบว่าผู้ก่อเหตุลักษณะเกิดอาการเครียดจากปัญหาครอบครัว มิได้มีเหตุจากการปฏิบัติภารกิจทางทหาร ปัจจุบันอยู่ในขั้นตอนดำเนินคดีตามกฎหมายไทยของตำรวจภูธร จ.สระแก้ว ทั้งนี้เหตุการณ์สงบลงได้เพราะความร่วมมือระหว่างกันอย่างใกล้ชิดของประเทศไทย – กัมพูชา

 

ทั้งนี้ กองทัพบก ทั้ง 2 ประเทศเข้าใจในเหตุการณ์นี้ดี และจะร่วมกันดำเนินการอย่างเหมาะสม ทั้งกำลังพลของกัมพูชา และการดำเนินการตามกฎหมายของประเทศไทย ทั้งนี้ทางกัมพูชาได้ขอบคุณ กองกำลังบูรพา ในการประสานการปฏิบัติและขอบคุณเจ้าหน้าที่ฝ่ายไทยในการควบคุมสถานการณ์ และดำเนินการต่อผู้ก่อเหตุชาวกัมพูชาเป็นไปด้วยความเรียบร้อย

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

 

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube