fbpx
Home
|
ข่าว

เจ้าท่าขานรับนโยบาย”ศักดิ์สยาม” สุ่มตรวจท่าเรือ

Featured Image
กรมเจ้าท่าสุ่มตรวจซ้ำคืนที่สอง ขานรับ !! นโยบาย “ศักดิ์สยาม” ตรวจความพร้อมมาตรการความปลอดภัยต่อเนื่อง ตามแผน “ลอยกระทงปลอดภัย ไร้อุบัติเหตุ

 

 

จากนโยบายของกระทรวงคมนาคม โดยนายศักดิ์สยาม ชิดชอบ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม มอบหมายให้กรมเจ้าท่าดำเนินการคุมเข้ม เตรียมพร้อมด้านมาตรการความปลอดภัยอย่างสูงสุดในช่วงวันลอยกระทงประจำปี 2565

 

นายสรพงศ์ ไพฑูรย์พงษ์ รักษาการอธิบดีกรมเจ้าท่า ลงเรือตรวจการณ์กรมเจ้าท่า 218 พร้อมด้วยสำนักความปลอดภัยและสิ่งแวดล้อมทางน้ำและสำนักมาตรฐานเรือ ลงพื้นที่บริเวณท่าเรือ เอเชียทีค เดอะริเวอร์ฟรอนต์ และ ท่าเรือไอคอนสยาม เดินหน้าตรวจมาตรการความปลอดภัยของเรือให้บริการนักท่องเที่ยว ตามข้อสั่งการของรัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม ที่ได้ให้กรมเจ้าท่า

 

ดูแลความปลอดภัยของประชาชนในช่วงเทศกาลวันลอยกระทง ประจำปี 2565 ที่จะถึงในวันที่ 8 พฤศจิกายนนี้ โดยรักษาการอธิบดีกรมเจ้าท่า ได้ดำเนินการตรวจสอบเรือภัตตาคารและเรือนำเที่ยวขนาดใหญ่ รวมทั้งสิ้น 21 ลำ กำชับให้ผู้ให้บริการเรือทุกลำ จะต้องมีมาตรการป้องกันอันตรายอย่างสูงสุดและให้เป็นมาตรฐานเดียวกันทุกลำ มีอุปกรณ์ดับเพลิง และชูชีพ เช่น ถังดับเพลิง เสื้อชูชีพ บอร์ดชูชีพ ต้องอยู่ในตำแหน่งที่เหมาะสม เห็นได้ง่าย พร้อมใช้งานหากเกิดอุบัติเหตุ ทั้งนี้ เพื่อสร้างความมั่นใจในความปลอดภัยต่อชีวิตและทรัพย์สินของประชาชนผู้ใช้บริการ

 

ตลอดจนป้องกันอุบัติเหตุทางน้ำที่อาจจะเกิดขึ้นได้ ซึ่งในจำนวนเรือที่ทำการตรวจสอบมาตรการความปลอดภัยในครั้งนี้ พบว่ามีเรือที่ยังต้องปรับปรุงแก้ไขในส่วนของความปลอดภัย จำนวน 2 ลำ จึงได้สั่งการให้มีการจัดวางตำแหน่งของอุปกรณ์ช่วยเหลือกรณีฉุกเฉิน ให้อยู่ในจุดที่สามารถมองเห็นได้ง่าย และพร้อมใช้งานในทันทีหากเกิดเหตุจำเป็น

 

ทั้งนี้ รักษาการอธิบดีกรมเจ้าท่า ได้ขอความร่วมมือผู้ประกอบการร่วมดูแลความปลอดภัยของผู้ใช้บริการอย่างสูงสุด งดดื่มเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ขณะให้บริการ ดูแลไม่ให้มีการจุดพลุหรือดอกไม้ไฟบริเวณบนเรือ สร้างความปลอดภัยทางน้ำ ให้เป็นมาตรฐานเดียวกันทั่วประเทศ และขอความร่วมมือประชาชนปฏิบัติตามคำแนะนำของเจ้าหน้าที่ประจำท่าเทียบเรือโดยเคร่งครัด หากพบเห็นเหตุการณ์ความไม่ปลอดภัยทางน้ำ โทรแจ้งสายด่วนกรมเจ้าท่า 1199 ได้ตลอด 24 ชั่วโมง

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube