fbpx
Home
|
ข่าว

“สุพล” ย้ำสร้างอนาคตไทยแก้ปัญหาปากท้อง-ลดขัดแย้ง

Featured Image
“สุพล” ปลื้มชาวบ้านแห่ร่วมต้อนรับกว่า 3,500 คน ลั่น พอแล้ว 16 ปี แห่งความขัดแย้ง ยันสร้างอนาคตไทย เน้นแก้ปัญหาปากท้อง-ลดความขัดแย้ง

 

 

พรรคสร้างอนาคตไทย นำโดยนายสมคิด จาตุศรีพิทักษ์ ประธานพรรคสร้างอนาคตไทย นายสนธิรัตน์ สนธิจิรวงศ์ เลขาธิการพรรค นายสุพล ฟองงาม รองหัวหน้าพรรคและประธานภาคอีสาน นายวิเชียร ชวลิต รองหัวหน้าพรรคและผู้อำนวยการพรรค

 

นายนริศ เชยกลิ่น รองหัวหน้าพรรคและโฆษก นายวัชระ กรรณิการ์ รองเลขาธิการพรรค นายรักษ์พงษ์ เซ่งเจริญ กรรมการบริหารพรรค และนายกำพล ปัญญาโกเมศ ประธานกรรมการวิชาการ เปิดเวทีปราศรัย และเปิดตัวว่าที่ผู้แสดงเจตจำนงเป็นผู้สมัคร ส.ส. ภาคอีสาน 32 คน โดยมีประชาชนในพื้นที่เข้าร่วมงานกว่า 3,500 คน

โดยนายสุพล ได้กล่าวต้อนรับและกล่าวเปิดเวทีปราศรัยตอนหนึ่ง ว่า วันนี้ปลื้มใจที่ชาวบ้านมาร่วมงานอย่างล้นหลามถึง 3,500 คน โดยเมื่อวันที่ 4 พ.ย.ผู้บริหารพรรคสร้างอนาคตไทย นำโดยนายสมคิด ได้ตั้งวงจับเข่าคุยกับชาวบ้าน เกษตรกร

 

รับฟังถึงปัญหาทั้งราคาผลผลิตเกษตรตกต่ำ ปุ๋ยแพง หนี้สิน จึงอยากจะพูดกับประชาชน ว่าทำไมบ้านเมืองเป็นอย่างนี้ โดย 30 กว่าปี ตั้งแต่ปี 2533 ที่ตนเข้าสู่เส้นทางนักการเมือง เป็นสมาชิกสภาจังหวัด ต่อมาปี 2538 ลงสมัคร ส.ส.แต่สอบตก และไปอยู่กับพรรคความหวังใหม่ เพราะอยากได้นายกรัฐมนตรีคนอีสาน ก็ได้สมใจ จากนั้นปี 2543 มาอยู่กับนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี จนได้รู้จักนายสมคิด ได้เห็นถึงความสามารถ แต่พอถึงปี 2548 นับเป็นจุดเริ่มต้นความขัดแย้ง ตลอดเวลา 16 ปีที่ผ่านมาถามว่าพอหรือยังกับความขัดแย้ง

 

วันนี้ตนตัดสินใจมาอยู่พรรคสร้างอนาคตไทย จะเล่นการเมืองเที่ยวนี้ เป็นสงครามครั้งสุดท้าย และจะเป็นพรรคสุดท้าย ไม่มีอีกแล้ว เหตุผลที่มาร่วมงานเพราะต้องการคนเก่ง คนดี มืออาชีพ ที่จะทำให้ประเทศไปรอด เพราะวันนี้บ้านเมืองเหมือนคนป่วยเป็นมะเร็งระยะที่สามและสี่ ต้องมีคนมารักษา โดยแคนดิเดตนายกฯ ที่มายืนรวมกันให้มองว่าใครมีความสามารถ คนที่มีประสบการณ์ มีผลงาน ซึ่งพูดได้เต็มปากว่าเป็นคนดีพิสูจน์แล้ว เป็นรองนายกฯเป็นรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง แก้วิกฤตมามากมาย จะมีใครดีกว่านายสมคิด

 

นายสุพล ระบุว่า การปฏิวัติไม่ใช่คำตอบ คำตอบอยู่ที่ประชาชน เลือกดีๆ อย่าใช้อารมณ์ในการเลือก อย่าเลือกที่หน้าตาสวยงาม ในสถานการณ์บ้านเมืองวิกฤติเลือกแบบนี้ไม่ได้ เราต้องเลือกคนที่มีประสบการณ์ พรรคเราตั้งขึ้นมาเพื่อแก้ปัญหาเศรษฐกิจปากท้องให้ประชาชนเป็นอันดับแรก และต้องการแก้ปัญหาความขัดแย้งเป็นอันดับสอง

 

ทั้งนี้นายสุพล กล่าวว่า ตนนี่แหละประธานเสื้อแดง แต่ไม่ได้บอกให้เผาบ้าน เผาเมือง แต่ให้ไปเรียกร้องประชาธิปไตย ไล่เผด็จการ ตนขอโทษประชาชน ผิดไปแล้ว ก่อนหน้านี้ ที่ใส่เสื้อแดงทั้งภาคเหนือ และอีสาน เป็นสีแดงแจ๋ ภาคกลาง ภาคตะวันออก สีเหลืองแซมแดง ส่วนภาคใต้เป็นสีเหลือง ตนเจ็บปวด วันนี้ประเทศจะแบ่งสีไม่ได้

 

พอได้แล้ว อย่ามามีสี อย่ามาแดง อย่า มาเหลืองทั้งแผ่นดิน พอได้แล้ว อย่าเอาชื่อหัวหน้า นปช. มาให้ ตนไม่เอา พอแล้ว ส่วนทหาร ที่อ้างว่าถ้าไม่เผาเมืองก็ไม่ปฏิวัติ อ้างเหตุเพื่อห้ามคนตีกัน เสร็จแล้วจะไป แต่ตอนนี้อยู่มาถึง 8 ปี วันนี้เราต้องมาร่วมกันสร้างอนาคตไทยร่วมกัน

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube