fbpx
Home
|
ข่าว

“มนัญญา” ฟาดท้วงไทยเดนมาร์คขายต่างชาติหวังผลการเมือง

Featured Image
“มนัญญา” ฟาดท้วงไทยเดนมาร์คขายต่างชาติ ลั่นไม่มีใครสามารถเอาไปได้ ฉะใกล้เลือกตั้ง ฉวยโอกาสป่วน ท้าไปตรวจสอบ พร้อมแจงกมธ.

 

 

นางสาวมนัญญา ไทยเศรษฐ์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ กล่าวถึงกรณีที่ คณะกรรมาธิการกิจการศาล องค์กรอิสระ องค์กรอัยการ รัฐวิสาหกิจ องค์การมหาชน และกองทุน สภาผู้แทนราษฎร รับตรวจสอบกระทรวงเกษตรฯ นำแบรนด์นมตราไทย-เดนมาร์ก ให้บริษัทเอกชนต่างชาติ ผลิต-จำหน่าย โดยไม่ชอบด้วยกฎหมายนั้น ตนเองสงสัยว่า การที่จะตรวจสอบเรื่องจุดเริ่มต้นมาจากตรงไหน แต่ชั่วโมงนี้เป็นชั่วโมงสุดท้ายก่อนของเลือกตั้ง อะไรที่จะฉกฉวยมาโจมตีกัน ตนมองว่า มันไม่แมน อย่าทำตัวเหมือนพวกเคี้ยวหมากฝรั่งเอาความหวานเก็บไว้กับตัวเองแล้วคายกากให้คนอื่น

 

นางสาวมนัญญา ระบุว่า เรื่องนี้ผู้อำนวยการองค์การส่งเสริมกิจการโคนมแห่งประเทศไทย หรือ อ.ส.ค. กำกับดูแลอยู่ มีประธานบอร์ดและคณะกรรมการอีกหลายคน ดังนั้นการทำอะไรก็แล้วแต่ไม่สามารถทำได้เพียงคนเดียว และทุกอย่างมีกฎระเบียบ ข้อบังคับคนพูดต้องศึกษารายละเอียดทุกตัวหนังสือก่อนที่จะพูด จะมาพูดแล้วตีกินแบบนี้อาจจะใช้กับคนอื่นได้ แต่ใช้กับรัฐมนตรีมนัญญา ไม่ได้

 

พร้อมยืนยันว่าไม่มีใครเอาไทย-เดนมาร์ก ไปขาย อย่าพูดเอาสนุก แล้วไปเกี่ยวโยงกับทางการเมือง เพราะเป็นเรื่องของเกษตรกร ที่เราต้องดูแลอีกมากมาย อย่าทำให้เขาเกิดความหวั่นไหวหรือ เกิดความไม่มั่นใจกับไทย-เดนมาร์ก และตอนนี้กำลังต่อสู้ว่าปี 2568 จะต้องมีนมผงเข้ามา และหากจะคิดหรือทำสิ่งใดก็แล้วแต่ประโยชน์จะต้องตกอยู่ที่ อ.ส.ค. ไม่มี ใครสามารถเอาแบรนด์ไทย-เดนมาร์กไปได้ พูดกันไปเรื่อย

 

ส่วนเรื่องขายแบรนด์ให้ต่างชาติจะเกิดขึ้นจริงหรือไม่ และเรื่องนี้จะกระทบความสัมพันธ์ระหว่างประเทศหรือไม่นั้น นางสาวมนัญญา ระบุว่า ขอไปสอบถามผอ. อ.ส.ค. ก่อนว่าจุดเกิดเหตุมาจากตรงไหน และมีกระแสข่าวนี้ออกมาได้อย่างไร แต่ในฐานะที่กำกับดูแลยังไม่เคยเห็นเรื่องนี้ แต่เชื่อว่า อ.ส.ค. จะไม่ทำอะไรที่ทำร้ายตัวเอง ซึ่งก็พร้อมจะชี้แจงต่อกรรมาธิการ

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube