fbpx
Home
|
ข่าว

“สงคราม” เชื่อ “ประยุทธ์” ขายแผ่นดินให้ต่างชาติช่วยนายทุนใหญ่

Featured Image
“สงคราม” เชื่อ “ประยุทธ์” ขายแผ่นดินให้ต่างชาติหวังช่วยนายทุนใหญ่ มอง “อนุพงษ์” แจงไม่เคลียร์ ชี้ให้ต่างชาติพำนักระยะยาวมีมานานแล้ว ไม่จำเป็นต้องออกนโยบายแบบนี้

 

 

นายสงคราม กิจเลิศไพโรจน์ อดีตรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงพาณิชย์ กล่าวว่า จากกรณีพล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย ชี้แจงต่อรัฐสภาถึงการออกกฎกระทรวงที่อนุญาตให้คนต่างชาติมีสิทธิในการซื้อที่ดินในประเทศไทยได้ อ้างเหตุเศรษฐกิจล่มสลายปัจจัยหลักมาจากวิกฤตโควิด-19 ส่งผลกระทบกับเศรษฐกิจในประเทศไทยอย่างรุนแรง ส่งผลให้คณะทำงานเศรษฐกิจเชิงรุกจึงเสนอแผนดึงนักลงทุนโดยการเปิดทางให้นายทุนต่างซื้อที่ดินในประเทศไทยได้

 

ด้านพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ในฐานะหัวหน้าทีมเศรษฐกิจ ขาดความรู้ ความเข้าใจ และขาดวิสัยทัศน์ในการบริหารเศรษฐกิจและไม่สามารถสร้างความเชื่อมั่นหรือส่งเสริมศักยภาพของไทยในสายตานานาชาติได้เลย

 

ทั้งๆ ที่มีวิธีการมากมายในการดึงนักลงทุนและเงินลงทุนจากต่างชาติ ไม่ว่าจะเป็นมาตรการทางด้านภาษี หรือมาตรการส่งเสริมการลงทุนอื่นๆ มากมาย แต่ที่นักลงทุนไม่มาเพราะไม่มั่นใจในตัวผู้นำรัฐบาลมากกว่า ไทยมีศักยภาพมากมายแต่ผู้นำไร้ความสามารถทำการลงไทยเสื่อมถอย

 

ทั้งนี้นายสงคราม ระบุว่า การเปิดโอกาสให้ชาวต่างชาติพำนักในประเทศไทยยาวนานมีมานานแล้ว ที่ผ่านมาเอกชนสร้างบ้านพักตามสถานที่ต่างๆ เพื่อให้ชาวต่างชาติเข้ามาพักหนีหนาวระยะยาวในประเทศไทย รวมทั้งสร้างบ้านพักเพื่อรองรับชาวต่างชาติพักเพื่อเข้ามาพักอาศัยหลังเกษียณอายุ มีมานานแล้ว โดยไม่จำเป็นต้องขายแผ่นดินไทยให้กับชาวต่างชาติแต่อย่างใด

 

ซึ่งกรณีที่รัฐบาลหวังนักลงทุนเข้ามาซื้อที่ดินเพื่อลงทุนในประเทศไทยนั้น โดยหลักคิดแล้วเป็นไปได้ยาก ด้วยระยะเวลาเพียง 3 ปี รวมทั้งเงินลงทุนเพียง 40 ล้านบาท นักลงทุนมองว่าไม่คุ้มค่ากับการลงทุน

 

นอกจากนี้คนเก่งหรือบรรดาซีอีโอบริษัทต่างชาติที่เข้ามาทำงานในประเทศไทย ส่วนใหญ่บริษัทจะจัดหาที่พักให้ ดังนั้นนโยบายดังกล่าวจึงแฝงนัยและหาโอกาสในการระบายที่ดินให้กับนายทุนใหญ่มากกว่าตั้งใจหาเงินเข้าประเทศตามที่รัฐบาลประกาศไว้ เพราะเจ้าของที่ดินรายใหญ่ในประเทศไทยส่วนใหญ่อยู่ในมือนายทุนใหญ่ที่ใกล้ชิดผู้มีอำนาจในรัฐบาลทั้งนั้น

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube