fbpx
Home
|
ข่าว

“สาทิตย์”แปลกใจท่าที”อนุทิน”-ปัดขัดมติวิปรบ.

Featured Image
“สาทิตย์”รับแปลกใจท่าที”อนุทิน”เชื้อรู้แก่ใจกัญชาเสรีสุดขั้วไปแล้ว ย้อน “มารยาท”ไม่ได้หมายความว่า เมื่อเห็นสิ่งที่ไม่ถูกต้องแล้วเมินเฉย ปัดรับงานใครมาค้าน ย้ำไม่ได้ขัดวิป

 

 

นายสาทิตย์ วงศ์หนองเตย ส.ส.ตรัง พรรคประชาธิปัตย์ ตอบโต้กรณีนายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข ในฐานะหัวหน้าพรรคภูมิใจไทย กล่าวถึงพรรคการเมืองที่ออกมาเรียกร้องปรับปรุงร่าง พ.ร.บ.กัญชากัญชง โดยตั้งคำถามว่า มีการรับงานมาหรือไม่นั้น ตนรู้สึกแปลกใจ กับท่าทีของนายอนุทิน เพราะสิ่งที่พรรคประชาธิปัตย์เรียกร้อง เพื่อต้องการแก้ไขปัญหาของร่างกฎหมายที่ออกมาแล้ว ยังไม่รัดกุม ไม่ได้เน้นเพื่อประโยชน์ทางการแพทย์ และยังเปิดช่องให้นำไปมอมเมา

 

โดยสถานการณ์ที่เป็นอยู่ขณะนี้ นายอนุทิน คงรู้อยู่แก่ใจว่า กัญชาได้กลายเป็นกัญชาเสรีสุดขั้วไปแล้ว เพราะมันหาซื้อได้ง่ายมาก จึงเรียกร้องให้ทบทวนว่า ควรนำกัญชากลับไปเป็นยาเสพติดก่อนดีหรือไม่ เพื่อใช้ช่วงเวลานี้ทำกฎหมายให้รัดกุม อีกทั้งการพิจารณาร่างกฎหมายฉบับนี้ ยังมีโอกาสที่จะไม่ทันอายุของรัฐบาล เพราะหากผ่านสภาฯ ไปก็ต้องส่งไปให้ ส.ว.พิจารณาอยู่ดี และมีแนวโน้มที่ร่างกฎหมายต้องถูก ส.ว.แก้ใหม่ด้วย

 

ดังนั้น จึงต้องทำกฎหมายตั้งแต่ต้นให้ดีที่สุด เพื่อให้ใช้ประโยชน์กัญชาทางการแพทย์อย่างเดียวเท่านั้น ตนไม่อยากให้เรื่องนี้เป็นประเด็นการเมือง เพราะเป็นพรรคร่วมรัฐบาล เพียงแต่สะท้อนสิ่งที่เป็นปัญหาเท่านั้น ทั้งนี้ ถ้าจะถามว่ารับงานใครมา ก็ต้องตอบว่า รับงานจากประชาชนที่เขามีลูกมีหลานและเรียกร้องมา โดยต้องยอมรับว่าสิ่งที่ดำเนินการมาเป็นปัญหา จำเป็นต้องหาทางช่วยกันแก้ ดีกว่ามากลบเกลื่อนด้วยการทำให้เรื่องนี้เป็นปัญหาความขัดแย้งทางการเมือง เพราะคนที่ต้องรับกรรมเป็นพี่น้องประชาชน

 

ส่วนที่พรรคภูมิใจไทยกล่าวหาว่า พรรคประชาธิปัตย์ไม่เคารพมติวิปรัฐบาล นายสาทิตย์ ยืนยันว่า วิปรัฐบาลยังไม่มีมติที่ชัดเจนในเรื่องนี้ เพราะหลายพรรคยังเห็นไม่ตรงกัน หรือแม้แต่พรรคเดียวกันเอง บางพรรคก็ยังเห็นไม่ตรงกัน อาจจะต้องพิจารณาหน้างานอีกครั้งว่า จะมีทิศทางอย่างไร แต่หากพูดเรื่องที่ส่วนมติวิปที่ผ่านมา บางพรรคก็ทำมาแล้วในกฎหมายกองทุน กยศ. ซึ่งก็เป็นเรื่องปกติที่จะมีความเห็นไม่ตรงกันในสภาฯ

 

ขณะเดียวกัน เรื่องนี้ พรรคประชาธิปัตย์ถูกทวงถามเรื่องมารยาทหลายครั้ง นายสาทิตย์ กล่าวว่า มารยาท ไม่ได้หมายความว่า เมื่อเห็นสิ่งที่ไม่ถูกต้องแล้วเมินเฉย ทั้งที่สิ่งนั้นไม่เป็นประโยชน์กับประชาชน หากทำอย่างนั้น เท่ากับทรยศต่อประชาชน ซึ่งเรื่องนี้เป็นจิตสำนึกพรรคการเมืองที่ควรต้องมี และเมื่อเตือนแล้วก็ควรต้องฟังกันบ้าง

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube