fbpx
Home
|
ข่าว

ประชุมสภาจับตาญัตติด่วนช่วยน้ำท่วม-กราดยิงหนองบัว

Featured Image
ประชุมสภาเตรียมพิจารณา ญัตติด่วนการช่วยเหลือประชาชนที่ประสบอุทกภัย การป้องกันและช่วยเหลือ กรณีเหตุการณ์กราดยิงหนองบัวลำภู

 

 

นายชวน หลีกภัย ประธานสภาผู้แทนราษฎร มีคำสั่งนัดสมาชิกประชุมในเวลา 09.30 น. วันนี้ (3 พ.ย.65) โดยก่อนเข้าสู่ระเบียบวาระการประชุม เป็นการเปิดให้สมาชิกปรึกษาหารือปัญหาความเดือดร้อนของประชาชน และพิจารณาวาระกระทู้ถามสดและกระทู้ถามทั่วไปที่สมาชิกตั้งถามรัฐบาลหลายเรื่อง เช่น เรื่อง การติดประกาศภาพบุคคลที่มีหมายจับที่ทางราชการต้องการตัว , เรื่องการติดตามความคืบหน้าในการแก้ไขปัญหาระบบสาธารณูปโภคของประชาชนจากการพัฒนาโครงการเขตพัฒนาพิเศษภาคตะวันออก (EEC)

 

โดยเฉพาะการให้บริการไฟฟ้า การก่อสร้างถนน การให้บริการประปา การแก้ไขปัญหาขยะ รวมถึงแนวทางการกระจายรายได้ให้กับประชาชนสัตหีบ และเรื่อง ปัญหาความรับผิดชอบดูแลไฟฟ้าส่องสว่างตามถนนทางหลวงแผ่นดินและทางหลวงชนบท

 

นอกจากนี้ ยังมีวาระพิจารณาเรื่องที่ ที่ประชุมเห็นชอบให้พิจารณาเป็นเรื่องด่วน ได้แก่ ญัตติด่วนเรื่องขอให้สภาผู้แทนราษฎรพิจารณาเสนอต่อคณะรัฐมนตรีดำเนินการตามที่สภามีมติในการออกเสียงประชามติเกี่ยวกับความเห็นของประชาชนต่อการจัดทำรัฐธรรมนูญฉบับใหม่ เพื่อลงมติต่อจากการประชุมสภาผู้แทนราษฎร เมื่อวันพฤหัสบดีที่ 15 กันยายน 2565 จากนั้น มีวาระเรื่องรับทราบต่างๆ และพิจารณารายงานการพิจารณาศึกษาเรื่องที่คณะกรรมาธิการพิจารณาเสร็จแล้ว เข่น รายงานการศึกษา เรื่อง เทคโนโลยี 5G และรายงานการศึกษา เรื่อง การเกษตรยุคใหม่ของประเทศไทย The Next Generation Farming of Thailand

 

อย่างไรก็ตาม ในช่วงการพิจารณาญัตติด่วน วิปรัฐบาล เตรียมเสนอให้นำญัตติด่วน 1) เรื่องการช่วยเหลือประชาชนที่ประสบอุทกภัย 2)เรื่องการป้องกันและช่วยเหลือ กรณีเหตุการณ์กราดยิงที่จังหวัดหนองบัวลำภู ขึ้นมาพิจารณาก่อน

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube