fbpx
Home
|
ข่าว

“สมศักดิ์” มีข้อมูลนักการเมืองเอี่ยวเครือข่ายยาเสพติด-บ่อน

Featured Image
“สมศักดิ์” รับมีข้อมูล นักการเมืองเอี่ยว เครือข่ายยาเสพติด-บ่อนการพนัน ชาวต่างชาติในไทย จ่อ ขยายผลยึดทรัพย์ ยัน กฎหมายใหม่ดูย้อนหลัง 10 ปี

 

 

นายสมศักดิ์ เทพสุทิน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม กล่าวถึงกรณีการ จับกุมยึดทรัพย์ เครือข่ายยาเสพติดและบ่อนการพนัน ว่า เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมาได้มีการแถลงข่าว 2 เครือข่าย โดยจะมีการติดตามขยายผลบัญชีผู้ถือทรัพย์ เพื่อยึดทรัพย์ต่อไป หากส่วนไหนที่ไม่สามารถยึดได้ก็จะส่งเรื่อง ให้เข้าสู่กระบวนการของ ป.ป.ง.

 

ส่วนกรณีที่มีกระแสข่าวว่ามีนักการเมืองในประเทศเชื่อมโยง กับกลุ่มขบวนเหล่านี้ นายสมศักดิ์ ระบุว่า หากดำเนินการไม่ได้ก็จะต้อง ดำเนินการเรื่องภาษีหากไม่สามารถดำเนินการได้ ตนก็จะจัดการกับเลขา ป.ป.ส. เช่นกัน

 

ทั้งนี้ ยอมรับว่าตนเองมีข้อมูลในส่วนนี้ จึงได้เน้นย้ำในเรื่องของการทำงานแต่บางครั้งข้าราชการยังไม่ตื่นตัว ซึ่งกฎหมายใหม่ จะต้องคำนวณย้อนหลัง 10 ปีใครมีบัญชีที่ไปข้องเกี่ยวกับการค้ายาเสพติด ต้องถูกดำเนินการทั้งหมด พร้อมปฏิเสธว่าไม่เกี่ยวว่ามาเร่งทำในช่วงที่จะมีการเลือกตั้ง เพราะประมวลกฎหมายยาเสพติดเพิ่งมีผลบังคับใช้ บางกระทรวงยังออกอนุบัญญัติไม่เสร็จไม่ได้มีแค่กระทรวงยุติธรรมที่รับผิดชอบเพียงกระทรวงเดียว ตนก็ไม่เข้าใจว่ามีเหตุผลอะไรที่ทำให้ช้าแบบนั้น

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube