fbpx
Home
|
ข่าว

“ทัศนีย์”แนะ”ประยุทธ์”ยอมถอยก่อนศก.ไทยพังกว่านี้

Featured Image
“ทัศนีย์” แนะ “ประยุทธ์” ยอมถอยก่อนเศรษฐกิจไทยพังกว่านี้ หวั่นประชุมเอเปค 2022 เหลว ผู้นำประเทศมหาอำนาจเมิน เพราะไม่เชื่อมั่นตัวผู้นำไทย

 

นางสาวทัศนีย์ บูรณุปกรณ์ ส.ส.เชียงใหม่ พรรคเพื่อไทย กล่าวว่า จากการที่ประเทศไทยได้รับโอกาสเป็น เจ้าภาพ จัดการประชุมความร่วมมือทางเศรษฐกิจในเอเชียแปซิฟิก หรือ APEC 2022 ที่พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ทุ่มงบประมาณมหาศาลในการจัดการประชุมในครั้งนี้ หวังสร้างผลงานให้ประทับใจผู้นำโลก เป็นที่น่าเสียดายหากในการประชุมที่กรุงเทพฯนี้ อาจไม่เป็นไปตามเป้าหมายที่วางไว้ เพราะผู้นำประเทศมหาอำนาจหลายประเทศไม่ให้ความสำคัญ ส่งเพียงผู้นำระดับรองมาร่วมประชุมแทน ไม่ว่าจะเป็นนายโจ ไบเดน ประธานาธิบดี สหรัฐอเมริกา เลือกไปงานแต่งหลานสาวมากกว่ามาร่วมประชุมที่ประเทศไทย ทั้งนี้ปัจจัยหลักที่ผู้นำหลายประเทศไม่มาร่วมประชุม เพราะไม่มีความเชื่อถือในตัวผู้นำของประเทศไทย

 

นางสาวทัศนีย์ ระบุว่า ในส่วนของนโยบายยกแผ่นดินไทยให้ชาวต่างชาติซื้อที่ดินในประเทศไทยได้นั้น การออกนโยบายดังกล่าว รัฐบาลควรชี้แจงข้อเท็จจริงให้ประชาชนรับทราบว่าเป้าประสงค์ของรัฐบาลคืออะไร จะบอกว่าเพื่อการลงทุน รัฐบาลที่ผ่านมาใช้มาตรการทางภาษี เพื่อดึงนักลงทุนต่างประเทศให้มาลงทุนในประเทศไทย นักลงทุนก็ไม่มาลงทุน เพราะเขาไม่มั่นใจในนโยบายเศรษฐกิจของไทยและความเชื่อมั่นของประเทศไทยในสายตานักลงทุนตกต่ำลงมาก

 

พล.อ.ประยุทธ์ ไม่เคยยอมรับว่าตัวเองไร้ความสามารถนั่งเก้าอี้หัวหน้าทีมเศรษฐกิจของรัฐบาล สุดท้ายเศรษฐกิจไทยพังไร้ทางฟื้น 8 ปีกว่า น่าจะรู้ตัวได้แล้ว ควรที่จะถอยออกจากตำแหน่งแล้วให้คนที่มีความสามารถมาทำงานแทนดีกว่า อย่าดันทุรังต่อไป ทั้งนี้สมัยนั่งเป็นประธาน ศบค. แต่กลับปล่อยประชาชนติดเชื้อโควิดตายคาบ้าน นอนตายข้างถนน เป็นจำนวนมาก หากปล่อยให้อยู่ต่อไปคงพังมากกว่านี้ เศรษฐกิจไทยไม่ต่างจากผู้ป่วยหนักใกล้ตาย หากหมอไม่เก่งและใช้ยาไม่ถูกโรค ก็ไร้ทางรักษา สิ่งที่รัฐบาลต้องทำ คือ การออกมาตรการทางการคลัง เพื่อเติมเงินในกระเป๋าผู้ประกอบการและประชาชนนโยบายแจกแหลกไม่ตอบโจทย์ประชาชน

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube