fbpx
Home
|
ข่าว

นายกฯ ย้ำรัฐบาลไม่นิ่งนอนใจแก้ปัญหาหนี้ครัวเรือน

Featured Image
นายกฯ ย้ำรัฐบาลไม่นิ่งนอนใจแก้ปัญหาหนี้ครัวเรือน ขณะกระทรวงการคลังเตรียมจัดมหกรรมร่วมใจแก้หนี้ ทั่วทุกภาค

 

 

 

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีกระทรวงกลาโหม โพสต์ข้อความผ่านเพจเฟซบุ๊ก ว่า ในขณะนี้ ประเทศไทยกำลังขับเคลื่อนก้าวไปข้างหน้าอย่างเต็มกำลัง หลังจากที่เราผ่านวิกฤตโควิดมาได้ เศรษฐกิจของประเทศกำลังฟื้นตัวหลังเปิดประเทศ รัฐบาลจึงได้มุ่งเป้าไปที่การแก้ปัญหาสำคัญที่ส่งผลกระทบโดยตรงต่อการดำรงชีวิตของพี่น้องประชาชนคนไทยจำนวนมาก นั่นคือ “ปัญหาหนี้ภาคครัวเรือน”

รัฐบาลได้ตั้งเป้าหมายสะสางคลายปมที่หมักหมมมาช้านานอย่างจริงจัง โดยประกาศให้ปี 2565 เป็นปีแห่งการแก้หนี้ภาคครัวเรือน และได้บูรณาการหน่วยงานที่เกี่ยวข้องในการทำงานร่วมกันอย่างเป็นระบบ เพื่อให้เกิดผลเป็นรูปธรรม ผมจึงมีความยินดีที่ได้รับรายงานว่า กระทรวงการคลัง และธนาคารแห่งประเทศไทย จะได้ร่วมกันจัดงาน “มหกรรมร่วมใจแก้หนี้” ซึ่งจะมีการจัดงานทั้งหมด 5 ครั้ง ทั่วทุกภูมิภาค ดังนี้

 

ครั้งที่ 1 วันที่ 4 – 6 พ.ย. 65 ที่อิมแพ็ค เมืองทองธานี กรุงเทพฯ
ครั้งที่ 2 วันที่ 18 – 20 พ.ย. 65 ที่ จ.ขอนแก่น
ครั้งที่ 3 วันที่ 16 – 18 ธ.ค. 65 ที่ จ.เชียงใหม่
ครั้งที่ 4 วันที่ 20 – 22 ม.ค. 66 ที่ จ.ชลบุรี
ครั้งที่ 5 วันที่ 27 – 24 ม.ค. 66 ที่ อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา

 

นอกจากนี้ ในวันนี้ (1 พ.ย. 65 ) ครม. ยังมีมติเห็นชอบเสนอโครงการ “สินเชื่อแก้หนี้เพิ่มทุน” ที่เป็นหนึ่งในอีกหลายๆ โครงการที่มีวัตถุประสงค์ เพื่อช่วยเหลือให้ประชาชนผู้เข้าร่วมงาน “มหกรรมร่วมใจแก้หนี้” ให้มีสภาพคล่องทางการเงินในการดำรงชีวิต และลงทุนประกอบอาชีพ สำหรับโครงการนี้มีเป้าหมายช่วยเหลือพี่น้องประชาชนให้ได้ไม่น้อยกว่า 100,000 ราย ผ่านมาตรการสินเชื่อดอกเบี้ยต่ำ และมีหลักเกณฑ์ผ่อนปรนกว่าเกณฑ์ปกติ ของธนาคารออมสิน วงเงินโครงการรวมทั้งสิ้น 2,000 ล้านบาท โดยมีเป้าหมายและรายละเอียดดังนี้

 

– ผู้ได้รับประโยชน์จากโครงการ คือ ประชาชนชาวไทย อายุ 21 ปีขึ้นไป ที่มีรายได้ประจำหรือผู้ประกอบอาชีพอิสระ (เช่น ผู้ประกอบการรายย่อย พ่อค้า แม่ค้า หาบเร่แผงลอย)
– อนุมัติวงเงินสินเชื่อสูงสุด 20,000 บาทต่อราย โดยไม่ต้องมีหลักประกัน
– ระยะเวลาการกู้ยืมได้สูงสุด 2 ปี โดยปลอดชำระหนี้เงินต้น 6 งวดแรก

– อัตราดอกเบี้ยคงที่ร้อยละ 0.35 ต่อเดือน

 

 

ผมจึงขอเชิญชวนพี่น้องที่มีความสนใจ เข้าร่วมงาน “มหกรรมร่วมใจแก้หนี้” ที่จะจัดขึ้นทั้ง 5 ครั้ง ซึ่งผมเชื่อว่าจะสามารถเป็นส่วนหนึ่งในการช่วยแก้ไขปัญหาของหลายๆคน ในการเพิ่มคุณภาพชีวิต เพิ่มความสุขให้กับคนในครอบครัว ที่ไม่ต้องพึ่งหนทางที่อาจจะก่อให้เกิดปัญหาซ้ำเติม เช่นหนี้นอกระบบ หรือการหารายได้อย่างผิดกฎหมาย และเป็นการช่วยแก้ปัญหาสำคัญของประเทศชาติ ในการพัฒนาคุณภาพของคนในประเทศ เพื่อพัฒนาประเทศของเราให้เดินหน้าอย่างมั่นคงได้ต่อไป

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube