fbpx
Home
|
ข่าว

แนะ “ประยุทธ์” สร้างรายได้คนไทยเพิ่มก่อนคิดขายที่ดิน

Featured Image
“กฤษฎา” แนะ”ประยุทธ์” สร้างรายได้ให้คนไทยเพิ่ม ก่อนคิดจะขายที่ดินให้ต่างชาติ ฉะรัฐบาลลงทุนผิดพลาด

 

 

นายกฤษฎา ตันเทอดทิตย์ ส.ส.จังหวัดหนองคาย เขต 1 พรรคเพื่อไทย และอดีตรองเลขาธิการสภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย กล่าวว่า การที่รัฐบาลออกนโยบาย ขายทรัพย์สินของชาติ ให้คนต่างประเทศนั้น หากประเทศมีสภาพเศรษฐกิจที่แข็งแกร่งและคนในประเทศมีกำลังซื้อที่สามารถแข่งขันกับประเทศเพื่อนบ้านและต่างประเทศได้ นโยบายนี้ก็อาจจะเป็นประโยชน์เพราะน่าจะเป็นการดึงเอาคนเก่งและนักลงทุน เข้ามาในประเทศ และต่อยอดให้เศรษฐกิจในภาครวม แต่วันนี้เรายังเป็นรองประเทศเพื่อนบ้านมาก ไม่ว่าจะเป็นโครงสร้างพื้นฐาน เม็ดเงินการลงทุน รวมไปถึงความพร้อมของคนในชาติ เกรงว่า นโยบายนี้จะยิ่งทำให้เกิดความเลื่อมล้ำของคนในชาติ และยิ่งจะทำให้ต่างชาติเข้ามาตักตวงผลประโยชน์

 

วันนี้หากรัฐบาลต้องการจะขับเคลื่อนนโยบายนี้จริง ยิ่งควรจะต้องปูพื้นฐานให้คนในชาติ โดยเฉพาะรายได้ต่อหัว ควรจะต้องสูงกว่านี้ก่อน แต่วันนี้ เป็นเพราะรัฐบาลน่าจะหมดหนทางในการหารายได้และดึงดูดนักลงทุน เลยใช้วิธีการขายทรัพย์สินแทน เพราะเป็นวิธีที่ง่าย ในการเพิ่มเงินลงทุนในประเทศแต่ ในระยะยาวน่าจะมีผลเสียมากกว่าผลดี เพราะสุดท้าย จะทำให้ที่ดินและทรัพย์สินแพงขึ้น จนคนไทยที่มีรายได้น้อยจะไม่สามารถเป็นเจ้าของได้

 

ทั้งนี้นายกฤษฎา ระบุว่า สิ่งเหล่านี้เป็นการตอกย้ำว่า รัฐบาลลงทุนผิดพลาด โดยเฉพาะในเรื่องของโครงสร้างพื้นฐาน วันนี้หากในสมัยท่านนายกยิ่งลักษณ์ ได้ขับเคลื่อนนโยบาย 2 ล้านบาทเสร็จตั้งแต่ปี 2563 ก็คงจะมีเม็ดเงินลงทุนจากต่างประเทศเข้ามาแล้ว บทเรียนที่สำคัญก็คือ วันนี้ประเทศลาว มีเม็ดเงินจำนวนมากจากหลายประเทศ มุ่งเข้าไปลงทุน โดยเฉพาะหัวเมืองที่มี สถานีรถไฟความเร็วสูง เช่น บ่อเตน หลวงพระบาง วังเวียง จนถึงแม้แต่ตัวเวียงจันทร์เอง วันนี้เราช้ากว่าประเทศเพื่อนบ้านหลายก้าว และหากจะยังดำเนินนโยบายล่าช้า และไม่ทันโลกแบบนี้อยู่ ก็เป็นไปได้ว่าสุดท้ายก็ต้องกู้เพิ่มแน่นอน

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube