fbpx
Home
|
ข่าว

“อนุทิน”ยันไร้ดีลแลกโหวตก้าวไกล

Featured Image
“อนุทิน”ยันไร้ดีลแลกโหวตก้าวไกล ผ่านกฎหมายกัญชา-สุราก้าวหน้า ย้ำพรรคร่วมรัฐบาลต้องรู้มารยาท ยันไม่เล่นเกมการเมือง

 

 

นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข ในฐานะหัวหน้าพรรคภูมิใจไทย กล่าวถึงกระแสข่าวแลกโหวตกับพรรคก้าวไกล เพื่อให้ช่วยโหวต
ร่าง พ.ร.บ.กัญชา กัญชง กับ พ.ร.บ.สุราก้าวหน้า ว่า ยืนยันไม่มี พร้อมถามกลับว่าทำไมชอบจินตนาการอะไรเยอะแยะ แม้แต่โทรศัพท์คุยกัน หรือไลน์ก็ยังไม่เคยมี ส่วนกรณีที่พรรคก้าวไกล
ขอพรรคภูมิใจไทยอย่าเล่นเกมการเมือง ก็ยืนยันไม่เคยเล่นเกมการเมือง และมั่นใจว่าพรรคก้าวไกล ก็ไม่ได้เล่นการเมือง พร้อมย้ำว่าไม่มีการเล่นเกมการเมืองคิดถึงแต่ประชาชนอย่างเดียว
สังเกตจากการพิจารณากฎหมายกัญชา กัญชง พรรคก้าวไกลก็มีเหตุผล

 

 

ส่วนกฎหมายกัญชานั้น ไม่มีความกังวลเพราะเป็นเรื่องของวิปรัฐบาล ซึ่งพรรคภูมิใจไทยได้เสนอไปแล้ว ยืนยันว่าออกกฎหมายมาเพื่อใช้ควบคุมกัญชาให้อยู่ในทางการแพทย์และไม่นำไปใช้
เพื่อเป็นอันตรายจต่อสุขภาพ ส่วนคนที่บอกว่ากฎหมายนี้ทำให้กัญชาเสรีควบคุมไม่ได้ ก็คงต้องกลับไปเรียนกฎหมายใหม่ เมื่อถามย้ำว่าดูจากสัญญานแล้วกฎหมายกัญชาจะผ่านสภาหรือไม่นั้น
นายอนุทิน ย้ำว่า เป็นเรื่องของวิปรัฐบาลซึ่งได้หารือกันไปเมื่อวานนี้แล้ว

 

 

ส่วนพ.ร.บ.สุราก้าวหน้าพรรคภูมิใจไทยเห็นด้วยหรือไม่ ก็เป็นเรื่องของวิปรัฐบาล เพราะรัฐบาลอยู่ด้วยกันก็ต้องพยายามรักษามารยาทการอยู่ร่วมกัน ภูมิใจไทยเป็นพรรคการเมืองมืออาชีพ
รู้มารยาท รู้สิ่งที่ควร หรือไม่ควร โดยเฉพาะเรื่องอะไรที่ประชาชนได้ประโยชน์พรรคภูมิใจไทยทำหมด พร้อมขอว่าอย่ากังวลพรรคภูมิใจไทยเลย กังวลคนที่ต้องทำตามมารยาทของการร่วมรัฐบาลดีกว่า
อย่าให้มีการเปรียบเทียบกันเลยกัญชาก็กัญชา สุราก็สุรา ก็ว่ากันไป คนมีมารยาทก็ต้องรู้อยู่แล้ว ทั้งนี้เมื่อถามย้ำว่า พ.ร.บ.สุราก้าวหน้า มีความเหมาะสมหรือไม่เพราะสังคมมองว่าทำให้เกิดความเสรี
นายอนุทิน กล่าวย้ำว่า ก็ต้องฟังการแถลงก่อน ส่วนการพูดคุยกันของภายในวิปรัฐบาลตนไม่ทราบ

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube