fbpx
Home
|
ข่าว

“จุรินทร์” บิน “LA” ร่วม AFM2022 หนุนส่งออก Soft Power

Featured Image
“จุรินทร์” บิน “แอลเอ” ส่งเสริมธุรกิจบันเทิง American Film Market & Conference (AFM) 2022 พร้อมรับเสด็จทูลกระหม่อมอุบลรัตน์ งาน “Thai Night” ชูสร้างเงินจากภาพยนตร์ หนุนส่งออก Soft Power ไทย

 

 

นางดรุณวรรณ ชาญพิพัฒนชัย รองโฆษกพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวว่าระหว่างวันที่ 31 ต.ค.-5 พฤศจิกายนนี้ นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ หัวหน้าพรรค รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ พร้อมคณะผู้บริหารระดับสูงจากกระทรวงพาณิชย์ จะเดินทางไปเยือนนครลอสแอนเจลิส ประเทศสหรัฐอเมริกา โดยมีภารกิจที่สำคัญคือการเข้าร่วมงานส่งเสริมธุรกิจบันเทิง American Film Market & Conference (AFM) 2022 ที่จะมีการพบกับผู้ประกอบการไทยที่เข้าร่วมกิจกรรมจับคู่เจรจาการค้า (Business Matching) จำนวน 8 บริษัท ในงาน AFM 2022 และร่วมเป็นสักขีพยานการลงนามความร่วมมือ (MOU) ในงานดังกล่าว

 

ในการนี้ ทูลกระหม่อมหญิงอุบลรัตนราชกัญญา สิริวัฒนาพรรณวดี จะเสด็จเพื่อเป็นองค์ประธานในงาน ส่งเสริมธุรกิจบันเทิงไทย American Film Market & Conference (AFM) หรือ Thai Night ในวันพุธที่ 2 พฤศจิกายน 2565 นับเป็นพระกรุณาธิคุณอย่างยิ่ง ที่ทรงเป็นผู้สนับสนุนหลักของอุตสาหกรรมภาพยนตร์ไทยอย่างต่อเนื่องมาโดยตลอด ยังความปลาบปลื้มแก่บุคลากรในอุตสาหกรรมภาพยนตร์ไทยโดยทั่วกัน

 

นอกจากนี้ ในระหว่างการเยือนนครลอสแอนเจลิส ประเทศสหรัฐอเมริกา นายจุรินทร์ และคณะ จะมีการสำรวจตลาด พร้อมร่วมพบปะหารือกับผู้บริหาร LAX-C ห้างค้าส่งและค้าปลีกสินค้าไทยที่ใหญ่ที่สุดในฝั่งตะวันตกของสหรัฐอเมริกา และหารือกับผู้แทนบริษัทเอกชนรายใหญ่ของไทยร่วมด้วยเช่นกัน

 

ทั้งนี้อุตสาหกรรมหนังไทยถือเป็น Soft Power ของไทยที่สำคัญ ที่กระทรวงพาณิชย์ให้การสนับสนุนและผลักดันมาโดยตลอด โดยงานแสดงสินค้า American Film Market (AFM) ถือเป็น 1 ใน 4 งานแสดงสินค้าอุตสาหกรรมภาพยนตร์ที่สำคัญของโลก นับเป็นโอกาสดีที่ประเทศไทยจะได้นำเสนอศักยภาพของผู้ประกอบการไทยและส่งเสริมอุตสาหกรรมภาพยนตร์และคอนเทนต์ไทยในตลาดสหรัฐฯ อย่างต่อเนื่อง

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube