fbpx
Home
|
ข่าว

นายกฯ วางศิลาฤกษ์สะพานไทยลาวทำเพื่อปชช.ไร้แอบแฝง

Featured Image
นายกฯร่วมวางศิลาฤกษ์สะพานมิตรภาพไทยลาวแห่งที่ 5 บึงกาฬ -บอลิคำไซ อ้อนชาวบึงกาฬ ขออย่าเบื่อเอาความคิดถึงมาฝากคนไทยเราไม่ทิ้งกัน ยันทำเพื่อประชาชน -บ้านเมือง ไร้นัยยะแอบแฝง

 

 

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม พร้อมด้วย อนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกฯ และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดารัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย นายศักดิ์สยาม ชิดชอบ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคมนายสุชาติ ชมกลิ่น รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน เดินทางไปร่วมพิธีวางศิลาฤกษ์โครงการก่อสร้างสะพานมิตรภาพไทย – ลาว แห่งที่ 5 (บึงกาฬ – บอลิคำไซ) ที่ อ.เมืองบึงกาฬ จ.บึงกาฬ ประเทศไทย และจะข้ามไปยังแขวงบอลิคำไซ สาธารณรัฐประชาธิปไตยประชาชนลาว

 

โดยทันทีที่นายกรัฐมนตรีเดินทางถึง ได้เดินทักทักทายชาวบึงกาฬ พร้อมกล่าวว่า ขอบคุณชาวบึงกาฬ วันนี้ดีใจมีโอกาสเดินทางมา เห็นว่าบ้านเมืองเราสงบเรียบร้อยดี หลายอย่างที่รัฐบาลทำและทราบแล้วว่ามีหลายเรื่องที่มีปัญหาอยู่ ทั้งโครงสร้างพื้นฐาน ที่นี่โชคดีที่ธรรมชาติยังดี ขอประชาชนช่วยกันรักษาป่าไม้ไว้ และต้องบริหารจัดการน้ำและระบบชลประทาน

 

โดยนายกรัฐมนตรี ยังระบุอีกว่า วันนี้มีสะพานแห่งที่ 5 และกำลังพิจารณาออกแบบเรื่องสะพานแห่งที่ 6 ซึ่งออกแบบศึกษาไว้แล้ว ก็จะทำต่อไปอีกเส้นหนึ่ง เส้นทางสาละวันนอกจากนี้ นายกรัฐมนตรียังหยอดคำหวานให้กับชาวบึงกาฬ โดยระบุว่า เอาหัวใจชาวกรุงเทพฯ ความคิดถึง ความรัก จากทุกจังหวัด ตนคิดถึงทุกคน นี่แหละคนไทยเราไม่ทิ้งกัน ไม่เคยทิ้งกัน ดีใจที่ได้มาเจอกันในวันนี้ถึงแม้ว่าจะมีเวลาน้อย วันนี้เอาความรักความคิดถึงความห่วงใยมาฝากจากรัฐบาล

 

อย่างไรก็ตาม ระหว่างที่นายกรัฐมนตรี เดินทักทายประชาชน มีคุณป้าคนนึงเดินเข้ามาสวมกอดนายกรัฐมนตรี ก่อนที่จะทุบหน้าอกและส่ง I love you ให้ทุกคน พร้อมกับกล่าวว่าเอาหัวใจมาฝาก “นายกฯ ก็มีเชื้อสายอีสานเหมือนกัน เกิดที่โคราช” ก็เว้าลาวได้นิดหน่อย เดี๋ยวจบพิธีวางศิลาฤกษ์ ตนจะกลับมาอีกรอบ ขออย่าเพิ่งเบื่อก็แล้วกัน ตั้งใจทำให้ ให้บ้านเมืองให้ประชาชน ไม่มีอะไรอย่างอื่น ก่อนที่จะเดินทางไปวางศิลาฤกษ์กลางน้ำ ระหว่างพรมแดนไทยและสาธารณรัฐประชาธิปไตยประชาชนลาว

 

 

ขณะเดียวกัน มีประชาชนมารอให้การต้อนรับนายกรัฐมนตรีจำนวนแน่นขนัดพื้นที่ และนายกรัฐมนตรีใช้รถยนต์ Toyota Alphard สีดำ หมายเลขทะเบียน วฌ 1599 กรุงเทพมหานคร

 

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

 

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube