fbpx
Home
|
ข่าว

เพื่อไทย จี้ “ประยุทธ์” เร่งช่วย ปชช.น้ำท่วมหนัก

Featured Image
เพื่อไทย จี้ ประยุทธ์ เร่งช่วย ปชช.น้ำท่วมหนัก หลายพื้นที่ขาดปัจจัย 4 ขอเร่งสำรวจ เยียวยา ถามใช้งบฯจัดการน้ำแบบตำน้ำพริกละลายแม่น้ำใช่หรือไม่ เหตุแก้น้ำท่วม-น้ำแล้งล้มเหลว

 

 

 

นางสาวชญาภา สินธุไพร รองโฆษกพรรคเพื่อไทย กล่าวว่า สถานการณ์น้ำท่วมในหลายพื้นที่ขณะนี้ เช่นที่ จ.อุบลราชธานี บางพื้นที่ปริมาณน้ำท่วมสูงกว่า 3-6 เมตร ประชาชนต้องออกจากบ้านมาอาศัยที่ศูนย์อพยพโดยไร้การช่วยเหลือที่เพียงพอ หรือล่าสุดที่ จ.กาฬสินธุ์ พนังกั้นลำน้ำชีขาด ทำให้กระแสน้ำท่วมไหลเข้าท่วม 4 หมู่บ้านของ อ.ฆ้องชัย ต้องเร่งอพยพประชาชนออกจากหมู่บ้านอย่างเร่งด่วน ที่ จ.ร้อยเอ็ดถูกน้ำท่วมขังแล้ว 14 อำเภอ ที่ปริมาณน้ำในลำน้ำชี ลำน้ำมูล และลำน้ำข้างเคียง รวมถึงบางพื้นที่ถูกน้ำท่วมขังมาแล้ว 3 เดือน ขาดน้ำ อาหาร และยารักษาโรค ซึ่งจนถึงวันนี้ยังไม่มีการเข้าไปดูแลช่วยเหลือจากภาครัฐอย่างเพียงพอ

 

ซึ่งปัญหาเดิมในเรื่องการดูแลทุกข์ของประชาชนที่ถูกน้ำท่วมขังเป็นระยะเวลานานนับเดือน และปัญหาใหม่ที่การบริหารจัดการน้ำในเขื่อน แม่น้ำ และน้ำทุ่งที่ไม่ได้รับการดูใจหรือดูแลแก้ไขอย่างดีพอของรัฐบาลที่นำโดยพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ที่คาดการณ์สถานการณ์ผิดพลาด การบริหารจัดการน้ำ และการให้ความช่วยเหลือไม่เป็นที่พึ่งที่หวังให้กับประชาชนได้โดยพรรคเพื่อไทยมีความเห็นใจและมีความเข้าใจถึงความเดือดร้อนของพี่น้องประชาชนเป็นอย่างมาก

 

โดยเฉพาะประชาชนในจังหวัดอุบลราชธานีที่ถูกน้ำท่วมสูงที่สุดในรอบ 44 ปี น้ำท่วมจนมองไม่เห็นฝั่ง พื้นที่การค้าขายขับเคลื่อนเศรษฐกิจท้องถิ่นถูกปิดตาย ไม่สามารถกลับมาได้ในเร็ววัน และหลายพื้นที่ในภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ภาคเหนือ และภาคกลางก็ล้วนได้รับความเดือดร้อนทั้วทุกหัวระแหง แต่พล.อ.ประยุทธ์ ในฐานะนายกรัฐมนตรีเป็นผู้นำของประเทศยังเงียบหาย แม้ในวันเสาร์-อาทิตย์ ยังคงเป็นวันหยุดที่นายกรัฐมนตรีของประเทศ ทำตัวไม่รู้ร้อนรู้หนาว ในขณะที่ประชาชนต้องทนหนาวแช่น้ำท่วมที่ไม่รู้ปลายทางว่าน้ำจะลดลงเมื่อไหร่ และวันไหนที่จะมีภาครัฐเข้ามาช่วยเหลือ

 

พรรคเพื่อไทยขอเรียกร้องให้รัฐบาลช่วยเหลือประชาชนอย่างเร่งด่วนทันที โดยเฉพาะการช่วยเหลือเฉพาะหน้าในเรื่องปัจจัยสี่ ทั้งอาหาร เครื่องนุ่งห่ม ที่อยู่อาศัย และยารักษาโรค ต้องนำไปแจกจ่ายช่วยเหลือประชาชนทันที รวมทั้งขอให้เอกซเรย์พื้นที่ที่ประชาชนได้รับความเดือดร้อนอย่างทั่วถึงโดยใช้ภาพถ่ายทางอากาศ หรือโดรนสำรวจเพื่อให้การช่วยเหลือทำได้อย่างตรงจุด

 

นางสาวชญาภา กล่าวอีกว่า พรรคเพื่อไทยยังคงยืนยันว่า หากโครงการบริหารจัดการน้ำทั้งระบบ มูลค่า 3.5 แสนล้านบาทได้ดำเนินการสานต่ออย่างสมบูรณ์แบบในวันนั้น น้ำคงไม่ท่วมหนักจนประชาชนต้องลำบากทุกข์ยากอย่างแสนสาหัสในวันนี้ โครงการ 3.5 แสนล้านบาท สามารถแก้ไขปัญหาน้ำท่วม น้ำแล้ง ได้อย่างมีประสิทธิภาพ เพราะผ่านกระบวนการคิดโดยผู้เชี่ยวชาญหลากหลายสาขามาเป็นอย่างดี หากพรรคเพื่อไทยได้รับโอกาสจากพี่น้องประชาชนให้กลับมาเป็นรัฐบาลอีกครั้ง โครงการ 3.5 แสนล้านจะกลับมาอีกครั้งและจะมาในรูปแบบที่ดียิ่งขึ้นกว่าเดิมอีกด้วย

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube