fbpx
Home
|
ข่าว

“ศักดิ์สยาม”เตรียมทีมโต้ทุกปมซักฟอก

Featured Image
“ศักดิ์สยาม” มั่นใจแจงอภิปรายไม่ไว้ใจได้ทุกประเด็น บอกยังมีเวลาเตรียมข้อมูล ยันทำงานยึดกฎหมายทุกโครงการไร้เอื้อประโยชน์พวกพ้อง

นาย ศักดิ์สยาม ชิดชอบ รัฐมนตรีว่าการกระทรวง คมนาคมและเลขาธิการพรรคภูมิใจไทย เปิดเผยสำนักข่าวไอ.เอ็น.เอ็น. ถึงการเตรียมความพร้อมในการสู้ศึกอภิปรายไม่ไว้วางใจ ที่ฝ่ายค้านยื่นอภิปรายใน 5 ประเด็น ได้แก่ บริหารราชการโดยเห็นแก่ผลประโยชน์ตนและพวกพ้อง เอื้อประโยชน์กลุ่มทุน ผูกขาดให้มีสิทธิ์ดำเนินงานในกิจการของรัฐ ทุจริตต่อหน้าที่ปล่อยปละละเลยให้เกิดการทุจริต ไม่ยึดถือและปฏิบัติตามหลักการ บริหารกิจการบ้านเมืองที่ดี ฝ่าฝืนและไม่ปฏิบัติตามมาตรฐานทางจริยธรรม อย่างร้ายแรง ว่า จะต้องดูรายละเอียดประเด็นการยื่นอภิปรายของฝ่ายค้านและยืนยันว่า ตนเองทำงานตามระเบียบของกฎหมายในทุกโครงการอยู่แล้ว จึงมั่นใจว่า สามารถชี้แจงได้ในทุกประเด็นที่เกี่ยวกับปฏิบัติหน้าที่ โดยได้มีการสรุปผลงานทั้งหมดไว้หมดแล้วว่าได้ทำอะไรไปแล้วบ้าง

ส่วนหากมีการอภิปรายนอกประเด็น นั้น นายศักดิ์สยาม ระบุว่า ไม่ต้องการให้เสียเวลาการประชุมรัฐสภาหากต้องพูดอะไรนอกประเด็น พร้อมต้องดูประเด็นในการอภิปรายอีกครั้ง อีกทั้งยังมีเวลาในการเตรียมข้อมูลในการชี้แจงตลอดทั้งสัปดาห์นี้

อย่างไรก็ตาม ถึงแม้ว่าตนเองจะไม่ได้เดินทางมาเข้าร่วมการสัมมนากับวิปรัฐบาล แต่ก็ได้มีการส่งผู้แทนมา ซึ่งก็ได้มีการแจ้งให้ทราบถึงประเด็นเกี่ยวกับการอภิปรายในส่วนของวิปรัฐบาล แต่ทั้งนี้ ต้องดูให้ส่วนของผู้ยื่นอภิปรายมากกว่าว่าจะพุ่งเป้าในประเด็นใดบ้าง เพราะขณะนี้ตนเองก็ไม่รู้ว่าฝ่ายค้านจะอภิปรายในประเด็นใด จึงไม่สามารถตอบได้ในตอนนี้ และขอให้รอดูประชุมรัฐสภา ในวันที่ 16-19 ก.พ. นี้

 

รัฐมนตรีฯ คมนาคม เผย มีข้อมูลหลักฐานโต้ซักฟอก ยัน ยึดหลักธรรมาภิบาลบริหาร ขณะ “อนุทิน” รับทราบการทำงาน ชี้ อำนาจนายกฯ ปรับ ครม.

นาย ศักดิ์สยาม ชิดชอบ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม ซึ่งเป็น 1 ในรัฐมนตรีที่จะถูกอภิปรายไม่ไว้วางใจ เปิดเผยกับ สำนักข่าว ไอ.เอ็น.เอ็น. ว่าพร้อมชี้แจงในประเด็นที่ถูกอภิปราย โดยมีข้อมูลและเอกสารหลักฐานต่างๆ ที่ทางกระทรวงคมนาคมได้ดำเนินการไป ทั้งนี้ ยืนยันว่า หลักการทำงานของตนเองนั้น จะยึดระเบียบกฎหมาย มติคณะรัฐมนตรี และหลักธรรมาภิบาลอยู่แล้ว ขณะเดียวกัน นาย อนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข ในฐานะกำกับดูแลกระทรวงคมนาคม ก็รับทราบการปฏิบัติงานของกระทรวงคมนาคมมาโดยตลอด

 

ส่วนจะมีการปรับคณะรัฐมนตรี หรือ ครม. หลังอภิปรายไม่ไว้วางใจหรือไม่นั้น นายศักดิ์สยาม ระบุว่า เป็นอำนาจของนายกรัฐมนตรี ที่จะเป็นผู้พิจารณา

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube