fbpx
Home
|
ข่าว

ปธ.วิปรัฐบาลไม่เห็นด้วยเปิดประชุมสมัยวิสามัญ

Featured Image
ประธานวิปรัฐบาลไม่เห็นด้วยเปิดประชุมสมัยวิสามัญ ชี้ไม่มีเหตุผลจำเป็นเร่งด่วนขนาดนั้น อีกไม่กี่วันก็จะเปิดสมัยปกติแล้ว มองกฏ 180 วันเท่าเทียมดี ไม่ใช่อุปสรรคลงพื้นที่ช่วยชาวบ้านน้ำท่วม

 

 

นายนิโรธ สุนทรเลขา ส.ส.นครศวรรค์ พรรคพลังประชารัฐ ในฐานะประธานคณะกรรมการประสานงานพรรคร่วมรัฐบาล (วิปรัฐบาล) เปิดเผยกับสำนักข่าว INN ถึงกรณีพรรคฝ่ายค้านจะมีการเข้าชื่อ 1 ใน 3 ของจำนวนสมาชิก เพื่อเสนอต่อประธานรัฐสภา

 

เพื่อขอเปิดประชุมสภาสมัยวิสามัญว่า วิปรัฐบาล ยังไม่ได้มีการหารือกันในเรื่องดังกล่าว แต่จากการติดตาม เหตุผล ประเด็นที่ฝ่ายค้านจะเสนอนั้น ยังไม่สมเหตุสมผล ไม่เร่งด่วนเท่าที่ควร ส่วนตัวจึงเห็นว่าไม่ค่อยเหมาะสมที่จะเปิดสักเท่าไหร่ แต่หากสมาชิกเห็นต่างก็เป็นสิทธิ อีกทั้งในช่วงต้นเดือนหน้า

 

ซึ่งเหลือเวลาอีกประมาณ 20 วันเท่านั้น สมัยประชุมปกติ ก็จะเปิดแล้ว น่าจะไปใช้เวลาในช่วงนั้นดีกว่า ในการเสนอญัตติด่วน หรือกระทู้ถามต่างๆ แต่หากเป็นประเด็นกฏหมายลูก ที่อยู่ในชั้นการพิจารณาของศาลรัฐธรรมนูญ มีปัญหา แล้วจะเปิดสภาสมัยวิสามัญเพื่อแก้ไข ก็ถือว่ามีเหตุมีผล พร้อมที่จะให้ความร่วมมือ แต่เวลานี้ น่าจะให้ ส.ส.แต่ละพื้นที่ ได้ติดตามแก้ปัญหาให้กับประชาชน โดยเฉพาะเรื่องน้ำท่วม ซึ่งมีหลายจังหวัดที่กำลังได้รับความเดือดร้อน มากกว่า จะมาเปิดประชุมเพื่อโจมตีรัฐบาล

 

พร้อมกันนี้ ประธานวิปรัฐบาล ยังกล่าวถึง กฏ 180 วัน ที่ฝ่ายค้านมองว่าเป็นอุปสรรค ในการลงพื้นที่ช่วยเหลือประชาชนว่า ส่วนตัวมองว่าไม่ใช่ปัญหา หรืออุปสรรค ที่จะขัดขวางการที่จะลงพื้นที่ ประสานงานช่วยเหลือประชาชนแต่อย่างใด

 

กฏ 180 วันเพียงแค่ ห้ามแจกของ แจกเงิน หากแจกต้องนำไปคิดรวมเป็นค่าใช้จ่ายหาเสียงเท่านั้น ซึ่งการทำงานช่วยเหลือประชาชนยังสามารถทำได้อีกหลายวิธี ไม่ใช่เฉพาะการแจกของเท่านั้น จึงมองว่ากฏดังกล่าว ถือว่ามีความชัดเจน และเท่าเทียมกันดีแล้ว แต่หากในอนาคตจะมีการเสนอแก้ไขกฏหมายที่เกี่ยวข้อง ก็จะต้องทำไปตามขั้นตอนของสภาต่อไป

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube