fbpx
Home
|
ข่าว

“แรมโบ้” ย้ำ วอร์รูมนอกสภาพร้อมหนุนรมต.

Featured Image
พรรคร่วมรัฐบาลติวเข้มอภิปราย “แรมโบ้” ย้ำ วอร์รูมนอกสภาพร้อมหนุนข้อมูลรมต.อภิปราย

บรรยากาศวันที่ 2 ของการติวเข้มให้กับ 10 รัฐมนตรีที่ถูกอภิปรายไม่ไว้วางใจ ที่โรงแรมแบงค็อก แมริออท สุขุมวิท 22 ซึ่งวิป รัฐบาลได้จัดสัมมนาซักซ้อมการอภิปรายไม่ไว้วางใจเสมือนจริงเพื่อติวเข้มให้กับรัฐมนตรี ที่จะถูกอภิปรายไม่ไว้วางใจ ในหัวข้อ “สามัคคีรวมใจพรรคร่วมรัฐบาล”

โดยวันนี้เริ่มที่ นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ พลเอกอนุพงษ์ เผ่าจินดา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทยและในช่วงบ่าย จะเป็นนายนิพนธ์ บุญญามณี รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย และนายณัฐพล ทีปสุวรรณ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการโดยที่พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม และนายศักดิ์สยาม ชิดชอบ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม ไม่ได้เข้าร่วมเนื่องจากติดภารกิจ

โดยนายสุภรณ์ อัตถาวงศ์ ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำนายกรัฐมนตรี ในฐานะประธานวอลรูมนอกสภา กล่าวย้ำว่า วอลรูมนอกสภาจะคอยสนับสนุนข้อมูลให้รัฐมนตรีที่มีชื่ออภิปรายทุกคน โดยครั้งนี้ จะตั้งวอร์รูมกันที่ห้องคณะกรรมาธิการการกฎหมาย การยุติธรรมและสิทธิมนุษยชน ที่ นายสิระ เจนจาคะ เป็นประธานเพื่อให้ง่ายต่อการประสานงาน และพร้อมดำเนินคดีกับผู้ที่อภิปรายผิดมาตรา 112 โดยวอลลูมนี้จะมอนิเตอร์จนจบการอภิปราย

สำหรับวงสัมมนาติวเข้มนี้พรรคร่วมรัฐบาลได้ส่งตัวแทนเข้าร่วมอย่างพร้อมเพรียง แม้ว่ารัฐมนตรีในสังกัดจะไม่ถูกอภิปราย เพื่อร่วมเป็นกำลังใจให้กับรัฐมนตรีในพรรคร่วมรัฐบาลด้วยกัน

“แรมโบ้” ประนามม็อบราษฎรไร้สันติ

นายสุภรณ์ อัตถาวงศ์ ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำนายกรัฐมนตรี กล่าวการชุมนุมของกลุ่มราษฎรที่นัดทำกิจกรรมนับหนึ่งถึงล้าน คืนอำนาจให้ประชาชน บริเวณหน้าศาลหลักเมือง และเกิดเหตุปะทะกันระหว่างผู้ชุมนุมและเจ้าหน้าที่ตำรวจโดยมีการปาระเบิดปิงปอง และสร้างความวุ่นวาย ซึ่งทำให้เห็นว่าการชุมนุมไม่ได้ยึดหลักการชุมนุมแบบสันติ โดยมีพฤติกรรมการกระทำต่อเจ้าหน้าที่ตำรวจถือเป็นการชุมนุมที่ก่อให้เกิดความรุนแรง และเป็นสิ่งที่ประชาชนควรจะประณาม และยืนยันว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจมีความอดทนอดกลั้น ถึงแม้แกนนำอย่างนายภานุพงษ์ จาดนอก และนางสาวปนัสยา สิทธิจิรวัฒนกุล แกนนำ ได้ประกาศยุติการชุมนุมแล้ว แต่กลุ่มผู้ชุมนุมก็ไม่ยอมหยุดที่จะสร้างความวุ่นวายและความรุนแรง จนเจ้าหน้าที่ได้ดำเนินการจับกุมเพื่อดำเนินคดีทางกฎหมาย จึงถามว่านี่คือการชุมนุมแบบสันติ การชุมนุมตามรัฐธรรมนูญ และการชุมนุมเพื่อเรียกร้องตามสิทธิเสรีภาพใช่หรือไม่ เพราะหลายครั้งได้มีการกดดันศาลให้ปล่อยตัวผู้ต้องหา 4 รายที่ถูกจับกุมไป

อย่างไรก็ตาม บ้านเมืองมีกฎหมายมีขื่อมีแป กลุ่มผู้ชุมนุมเหล่านี้กลับไม่ปฏิบัติตามระเบียบ ข้อกฎหมาย ทำเหมือนว่าบ้านเมืองนี้เป็นบ้านป่าเมืองเถื่อน แต่ก็มีองค์กรสิทธิมนุษยชนๆ ออกมาบอกว่ารัฐบาลคุกคามสิทธิเสรีภาพของประชาชน แต่สุดท้ายก็เป็นเครื่องพิสูจน์ว่ากลุ่มเหล่านี้มีอาวุธ มีระเบิดปิงปอง ทำลายทรัพย์สินราชการ และก่อเหตุความรุนแรงกับเจ้าหน้าที่ก่อน

ส่วนที่มีการประณามว่าเจ้าหน้าที่ใช้ความรุนแรงกับหน่วยพยาบาลอาสา นั้น ต้องเข้าใจว่าเจ้าหน้าที่ได้มีการประกาศขอให้ถอยไปอยู่ในจุดที่ปลอดภัยแล้ว จึงต้องเห็นใจเจ้าหน้าที่ตำรวจด้วย เพราะต้องการเคลียร์พื้นที่ให้เรียบร้อยเพื่อไม่ให้เกิดความรุนแรง ที่มีการทำร้ายเจ้าหน้าที่ทั้งมีการปาระเบิดปิงปอง และปาก้อนหิน จนทำให้ได้รับบาดเจ็บหลายนาย แต่ทั้งนี้ ต้องมีการตรวจสอบว่ามีข้อผิดพลาดอย่างไร

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube