fbpx
Home
|
ข่าว

ไทยสร้างไทย จี้รัฐยกระดับกีฬาชี้เป็นSofe power สร้างรายได้

Featured Image
ไทยสร้างไทย จี้รัฐยกระดับวงการกีฬา ชี้เป็นSofe power ที่สามารถสร้างรายได้ทางเศรษฐกิจให้กับประเทศ

 

 

 

นายศรัณยู คงสวัสดิ์เกียรติ รองโฆษกพรรคไทยสร้างไทย กล่าวถึงการจัดการแข่งขัน LIV golf Invitational Bangkok ที่สนาม Stonehill เมื่อวันที่ 7-9 ตุลาคม ที่ผ่านมา ซึ่งมีนักกอล์ฟระดับแนวหน้าเข้าร่วมอย่างคับคั่ง นับเป็นโอกาสที่ดีที่จะช่วยประชาสัมพันธ์ประเทศไทย สู่สายตาชาวต่างชาติ และแสดงออกถึงความพร้อมที่จะต้อนรับนักท่องเที่ยว สร้างรายได้ทางเศรษฐกิจให้กับประเทศ

 

 

ตนเห็นควรที่รัฐบาลจะเข้ามาร่วมช่วยผลักดันการแข่งขันกีฬาที่เป็นระดับโลกเข้ามาสู่ประเทศไทยให้มากขึ้น ที่ผ่านมาไม่ว่าจะเป็นรายการ The Match Bangkok Century Cup 2022 หรือรายการ LIV golf Invitational Bangkok ที่เพิ่งจัดการแข่งขันจบไป ล้วนแล้วแต่เป็นการจัดการแข่งขันจากภาคเอกชน รัฐบาลควรเข้ามามีส่วนร่วมเพราะการแข่งขันระดับนี้ จะได้รับความสนใจจากทั่วโลก สามารถช่วยสื่อสารความพร้อมของประเทศออกสู่สายตาคนทั่วโลกได้ ช่วยกระตุ้นการท่องเที่ยวที่จะเป็นกำลังหลักในการกระตุ้นเศรษฐกิจของประเทศให้ดีขึ้น

 

 

ทั้งนี้ การเข้ามามีส่วนร่วมของรัฐบาล จะทำให้วงการกีฬายกระดับขึ้น โดยภาครัฐ จะต้องเข้ามาช่วยติดต่อประสานงานและอำนวยความสะดวก รวมถึงการส่งเสริมงบประมาณ และการผลักดันทรัพยากรบุคคลด้านกีฬา เพื่อทำให้วงการกีฬาของไทย เป็น Sofe power ที่สามารถสร้างรายได้ทางเศรษฐกิจให้กับประเทศไทยได้อย่างมหาศาล เพราะเกี่ยวข้องกับคนอีกหลายล้าน

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube