Home
|
ข่าว

“มงคลกิตติ์” ชงติดกล้อง CCTV 24 ชม.ศูนย์เด็กเล็ก

Featured Image
“มงคลกิตติ์” ชงติดตั้งกล้อง CCTV 24 ชม.ศูนย์เด็กเล็กทั่วประเทศ แนะจำกัดพกพาอาวุธปืนของเจ้าหน้าที่รัฐ

 

 

นายมงคลกิตติ์ สุขสินธารานนท์ ส.ส.บัญชีรายชื่อ และหัวหน้าพรรคไทยศรีวิไลย์ แถลงแสดงความเสียใจต่อครอบครัวผู้เสียชีวิต และได้รับบาดเจ็บ จากเหตุการณ์กราดยิงที่ศูนย์พัฒนาเด็กเล็กองค์การบริการส่วนตำบล (อบต.) อุทัยสวรรค์ อ.นากลาง จ.หนองบัวลำภู และมองว่ามาตรการเยียวยาตามระเบียบสำนักนายกรัฐมนตรี และตามระเบียบราชการจากส่วนต่างๆ

 

จะดูแลได้ไม่มาก และเป็นจำนวนเงินที่น้อยมาก พรรคไทยศรีวิไลย์จึงเสนอให้ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม หรือทางจังหวัด ดำเนินการตามพระราชบัญญัติ (พ.ร.บ.) ควบคุมการเรี่ยไร ในการเปิดบัญชีรับบริจาคจากผู้มีจิตศรัทธา และหากนายกฯ ประกาศว่าจะยุบสภาก็จะเป็นเรื่องดี เพื่อที่ส.ส.จะได้ช่วยเหลือประชาชนได้ เพราะอย่างน้อยการเยียวยาไม่ควรได้น้อยกว่าเหตุกราดยิงที่นครราชสีมา

นายมงคลกิตติ์ ยังเสนอมาตรการดูแลศูนย์เด็กเล็กทั่วประเทศ ว่ารัฐบาลควรติดตั้งกล้อง CCTV 24 ชม. เพื่อที่ช่วงเวลากลางวันผู้ปกครองจะได้ติดตามดูบุตรหลานได้ ส่วนครูที่ดูแลเด็กโดยตรงจะต้องฝึกแก้ไขสถานการณ์เร่งด่วน และอาจต้องอบรมการต่อสู้ป้องกันตัว ขณะที่การพกพาอาวุธปืนของเจ้าหน้าที่รัฐ ควรพกพาได้เฉพาะมีคำสั่งในการปฏิบัติหน้าทีเท่านั้น และผู้พกพาอาวุธปืนทุกคน ก่อนจะได้ใบอนุญาตจะต้องผ่านการทดสอบสุขภาพจิต และวุฒิภาวะทางอารมณ์ทุกๆ 2 ปี หากไม่ผ่านจะต้องถูกยึดใบพกพาอาวุธปืน และยึดอาวุธปืน รวมถึงให้ตรวจสารเสพติดเจ้าหน้าที่รัฐที่มีอาวุธปืนด้วย

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

 

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube