fbpx
Home
|
ข่าว

“อนุทิน” มั่นใจไตรมาสสุดท้าย มีนักท่องเที่ยวจีนเพิ่มขึ้น

Featured Image
“อนุทิน” มั่นใจไตรมาสสุดท้าย มีนักท่องเที่ยวจีนเพิ่มขึ้น หลังปลดล็อกโควิด เชื่อเศรษฐกิจจะดีขึ้นกว่าเดิม ขณะกำชับรพ.พื้นที่น้ำท่วมเตรียมพร้อมเผชิญเหตุ

 

 

 

นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข ในฐานะหัวหน้าพรรคภูมิใจไทย เปิดเผยสำนักข่าว ไอ.เอ็น.เอ็น. ว่า หลังปลดล็อกโควิดเป็นโรคประจำถิ่น

 

ตั้งแต่ วันที่ 1 ต.ค.ที่ผ่านมา ทำให้การท่องเที่ยวกลับมาคึกคัก ประชาชนสามารถดำเนินชีวิตปกติมากขึ้น เช่น การจัดงานโมโตจีพี ที่บุรีรัมย์ มีทั้งคนไทยและต่างชาติ เข้ามาร่วมงานกว่า 1.8 แสนคน มีเงินหมุนเวียน 4,000 กว่าล้านบ้าน

 

แสดงให้เห็นว่าไตรมาสสุดท้ายของปีนี้ จะทำให้มีรายได้จากการท่องเที่ยวเพิ่มขึ้น ซึ่งการจัดงานโมโตจีพี ไม่ใช่แค่ จ.บุรีรัมย์ แต่ยังมีจังหวัดใกล้เคียง ที่มียอดจองโรงแรม และเกิดการจ้างงานกว่า 3,500 ตำแหน่ง ทำให้คนมั่นใจว่า จากนี้ไป ทั้งการจัดงาน อีเวนต์สำคัญ การเดินทางท่องเที่ยว จะสามารถกลับมาเป็นเหมือนเดิมโดยเร็ว

 

ทั้งนี้ อีกไม่นาน เมื่อมีนักท่องเที่ยวจากจีนเข้ามาเพิ่ม ประเทศไทยก็จะกลับมาแข็งแกร่งเช่นเดิม พร้อมย้ำว่า แม้จะปิดศูนย์ฉีดวัคซีนสถานีกลางบางซื่อ ก็ยังมีบริการตามโรงพยาบาลต่างๆ ขอให้ประชาชนมาฉีดเข็มบูสเตอร์ได้ถึงเข็ม 6 โดยมีหมอ พยาบาลพิจารณาถึงปัจจัยความเสี่ยงให้อย่างใกล้ชิด สำหรับเข็มบูสเตอร์ ขณะเดียวกัน นายอุทิน ยืนยัน ในส่วนของกระทรวงสาธารณสุข ได้กำชับพื้นที่จังหวัดน้ำท่วมแล้ว มีทั้งแผนปฏิบัติการและมีแผนเผชิญเหตุทั้งหมดแล้ว

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube