fbpx
Home
|
ข่าว

ไทยสร้างไทย ให้กำลังใจครอบครัวผู้สูญเสียกราดยิง

Featured Image
ไทยสร้างไทย ให้กำลังใจครอบครัวผู้สูญเสียกราดยิง ขอแสดงความเสียใจอย่างสุดซึ้ง จี้รัฐเร่งแก้ต้นตอของปัญหา

 

 

น.ต.ศิธา ทิวารี เลขาธิการพรรคไทยสร้างไทย พร้อมด้วยนายรุ่งเพชร ศรีกาญจนา ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.เขต2 จ.หนองบัวลำภู พรรคไทยสร้างไทยลงพื้นที่ ต.อุทัยสวรรค์ อ.นากลาง จ.หนองบัวลำภู ให้กำลังใจญาติพี่น้องผู้สูญเสียจากเหตุกราดยิง จนทำให้มีผู้เสียชีวิตเป็นจำนวนมาก ซึ่ง ขณะเดียวกันยังได้พูดคุยกับคุณครู ซึ่งรอดชีวิตจากเหตุการณ์ในครั้งนี้

 

โดยน.ต.ศิธากล่าวว่า พรรคไทยสร้างไทยขอแสดงความเสียใจอย่างสุดซึ้ง ต่อเหตุการณ์อันเศร้าสลดที่เกิดขึ้นในครั้งนี้ โดยนอกเหนือจากการเยียวยาทั้งร่างการและจิตใจของผู้สูญเสียแล้ว ผู้มีอำนาจรัฐต้องเร่งทบทวนแก้ไของค์ประกอบต่างๆที่เป็นสาเหตุ ไม่ว่าจะเป็นปัญหายาเสพติด, การครอบครองอาวุธปืน, การตรวจสุขภาพจิต และความเครียดของเจ้าหน้าที่ ผู้ใช้อาวุธยุทโธปกรณ์ รวมถึงการตรวจสอบประวัติเพื่อรับบุคคลเข้ารับราชการโดยเฉพาะ ทหาร ตำรวจ

 

จากข้อมูลสถิติพบว่าการครอบครองอาวุธปืนของประเทศไทย อยู่ในลำดับต้นๆในอาเซียน โดยใน2-3ปีที่ผ่านมา มีผู้เสียชีวิตจากเหตุการณ์กราดยิงไม่ต่ำกว่า 50 คน สะท้อนให้เห็นถึงการปล่อยปละละเลย และการไม่ควบคุม การครอบครองอาวุธอย่างเข้มงวด

ทั้งนี้ หลังการให้กำลังใจญาติผู้สูญเสีย ณ จุดเกิดเหตุแล้ว เลขาธิการพรรคไทยสร้างไทย ยังได้เดินทางต่อมายังโรงพยาบาลหนองบัวลำภู เพื่อสอบถาม และให้กำลังใจญาติผู้เสียชีวิต รวมทั้งทีมไทยสร้างไทยจังหวัดหนองบัวลำภู ยังได้ร่วมบริจาคเลือดเพื่อช่วยเหลือผู้บาดเจ็บด้วย

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube