fbpx
Home
|
ข่าว

รัฐบาลเปิดตัว LINE ALERT แจ้งเตือนภัยพิบัติร้ายแรง

Featured Image
รัฐบาลเปิดตัว LINE ALERT แจ้งเตือนภัยพิบัติร้ายแรง อำนวยความสะดวกให้ประชาชน เป็นอีกช่องทางสื่อสารเข้าถึงข้อมูลได้อย่างกว้างขวาง ลดผลกระทบที่อาจเกิดขึ้น

 

 

 

 

นายอนุชา บูรพชัยศรี รองเลขาธิการนายกรัฐมนตรีฝ่ายการเมือง ปฏิบัติหน้าที่โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวว่า ตามที่ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม มีแนวนโยบายส่งเสริมและสนับสนุนการนำเทคโนโลยีมาใช้ในการเพิ่มประสิทธิภาพด้านการบริหารจัดการและการเตือนภัยพิบัติของประเทศ

 

ทั้งนี้ หน่วยงานที่เกี่ยวข้องทั้งภาครัฐและภาคเอกชนได้บูรณาการการทำงานร่วมกัน เพื่อพัฒนา LINE ALERT บัญชีทางการแจ้งเตือนภัยพิบัติร้ายแรง เพื่อเป็นอีกหนึ่งช่องทาง ในการสื่อสารข้อมูลและแจ้งเตือนภัยพิบัติแก่ประชาชนอย่างกว้างขวาง รวดเร็ว และทันต่อเหตุการณ์ สอดรับกับรูปแบบชีวิตในยุคดิจิทัล

 

 

นายอนุชา ระบุว่า กรมอุตุนิยมวิทยา กระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม กรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย กระทรวงมหาดไทย และบริษัท ไลน์ คอมพานี (ประเทศไทย) จำกัด ได้ร่วมลงนามบันทึกความเข้าใจว่าด้วยความร่วมมือในการสร้างสรรค์และให้บริการ LINE ALERT บัญชีทางการแจ้งเตือนภัยพิบัติร้ายแรงบนแพลตฟอร์ม LINE ซึ่งเป็นช่องทาง

 

ในการสื่อสารและอำนวยความสะดวกให้ประชาชนเข้าถึงข้อมูลข่าวสารต่าง ๆ ที่เกี่ยวข้องกับภัยพิบัติที่เกิดขึ้นในประเทศไทยได้อย่างรวดเร็วและทันเหตุการณ์ รวมถึงบริการข้อมูล ที่เป็นประโยชน์ในด้านต่างๆ อาทิ เบอร์ติดต่อฉุกเฉิน โรงพยาบาลใกล้เคียง พื้นที่เสี่ยง และแนวทางการป้องกันตัวเองจากภัยพิบัติ เป็นต้น ซึ่งจะช่วยลดผลกระทบที่อาจเกิดขึ้น ต่อชีวิตและทรัพย์สินของประชาชน

 

ทั้งนี้นายอนุชา ระบุว่า นายกรัฐมนตรีมีความเป็นห่วง กังวลถึงการเปลี่ยนแปลงสภาวะอากาศที่ทวีความรุนแรงมากขึ้นในปัจจุบัน ซึ่งอาจส่งผลกระทบต่อความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สินของพี่น้องประชาชน ด้วยแนวคิดของนายกรัฐมนตรีที่ต้องการสื่อสารถึงประชาชนในทุกช่องทาง ให้ทั่วถึงมากที่สุด เพื่อให้ประชาชนรับรู้ข่าวสารเตรียมพร้อม เฝ้าระวัง LINE ALERT

 

จึงสามารถเป็นอีกช่องทางการแจ้งเตือนภัยพิบัติที่รวดเร็ว ทันเหตุการณ์ และสอดรับกับวิถีชีวิตประชาชนในเมือง และในปัจจุบัน รวมทั้งสอดรับกับการก้าวเข้าสู่โลกดิจิทัลของหน่วยงานภาครัฐ ผ่านการยกระดับการให้บริการประชาชนด้วยเทคโนโลยีที่ทันสมัย สร้างความมั่นใจกับประชาชน และช่วยลดผลกระทบที่อาจเกิดขึ้น ตลอดจนเป็นโอกาสต่อยอดไปสู่การแข่งขันด้านนวัตกรรมในภูมิภาคอีกด้วย หากประชาชนสนใจ สามารถแอดไลน์ไอดี @linealert เพื่อรับข่าวมูลข่าวสาร และอัปเดตสถานการณ์ภัยพิบัติ

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

 

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube