fbpx
Home
|
ข่าว

ไทยเบอร์ 1 โลก ฮับด้านสุขภาพ “อนุทิน” ชี้ ต่างชาติมั่นใจ

Featured Image
ไทยเบอร์ 1 โลก ฮับด้านสุขภาพ! “อนุทิน” ชี้ ต่างชาติมั่นใจ ยก 3 ปัจจัย พาไทยผงาด

 

 

นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข เป็นประธานเปิดการประชุม IMCAS Asia 2022 พร้อมกล่าวปาฐกถาพิเศษเรื่อง Thailand going forward as Asian Aesthetic Hub ณ โรงแรม ดิ แอทธินี กรุงเทพมหานคร

 

 

โดยนายอนุทิน กล่าวช่วงหนึ่ง ว่า ประเทศไทย สนับสนุนนวัตกรรมด้านสุขภาพ ซึ่งเป็นประโยชน์อยู่แล้ว เป้าหมายของกระทรวงสาธาณสุขไทยคือ ให้ไทยเป็นเมดิคัลฮับของเอเชีย ไปจนถึงระดับโลก วันนี้ อุตสาหกรรมความงามเป็นสิ่งที่ทั้งโลกให้ความสนใจ และไทยต้องนำหน้าเรื่องนี้ด้วย ในอนาคตต่างชาติ ต้องมาดูแลสุขภาพ ความงามที่ไทย ไม่ต้องไปไหน มาไทย ได้ครบทุกอย่าง ที่สำคัญ คือความปลอดภัย เรามีหลายหน่วยงานบูรณาการดูแลอยู่แล้ว

 

มาเห็นงานในวันนี้แล้วรู้สึกยินดีอย่างยิ่ง มีผู้ประกอบการด้านสุขภาพจากหลายประเทศมารวมกันที่นี่ เพราะต่างก็ล้วนมั่นใจกับประเทศไทย ว่ามีความน่าเชื่อถือ เหมาะแก่การลงทุน โดยเฉพาะในเรื่องสุขภาพ ตนย้ำเสมอว่า เรื่องของการสาธารณสุข ปัจจัยพื้นฐานที่ผลักดันไทยไปข้างหน้าอย่างมั่นคง วันนี้ ทุกอย่างแสดงให้เห็นว่าเป็นจริงตามนั้น ที่คนไทยทำมาหากิน เศรษฐกิจกำลังเติบโต ต่างชาติเข้ามาลงทุน ก็เพราะการสาธาณสุขไทยเราดีเยี่ยม มันไม่ใช่มาจากใครคนหนึ่ง แต่เพราะเราทุกคนช่วยกัน

 

“ทางหน่วยงานวางเป้าให้เราเป็นเมดิคัลฮับระดับเอเชีย แล้วมองไปถึงระดับโลก แต่ส่วนตัวผม ผมมองว่าเราคือ เบอร์ 1 ของโลก ตอนนี้ มีแต่คนอยากมาประเทศไทย ปัจจัยเด่นๆ ของเรา คือ 1. ไทยมีระบบการสาธารณสุขที่ดีมาก เราดูแลประชาชน และดูแลทุกคนที่มายังประเทศไทย 2. ประเทศไทย มีระบบโครงสร้างพื้นที่ยอดเยี่ยม เดินทางไปมาสะดวก และ3. คือ เรามีสถานที่ท่องเที่ยวมากมาย ล้วนแล้วแต่สวยงาม และมีความหลากหลาย และประเทศไทยก็โดดเด่นในเรื่องการต้อนรับผู้มาเยือนอยู่แล้ว นี่คือปัจจัยบวก ที่ทำให้ผมเชื่อว่า เรื่องการเป็นเมดิคัลฮับ ไทย ไม่เคยเป็นรองใครเลย”

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube