fbpx
Home
|
ข่าว

“เจตุบัญชา” อัดรัฐบาลหยุดใช้มุกเดิมแก้ปัญหาเศรษฐกิจ

Featured Image
“เจตุบัญชา” อัดรัฐบาลหยุดใช้มุกเดิมแก้ปัญหาเศรษฐกิจ มองไม่พัฒนา แนะช่วยอุดหนุนเงินประคองธุรกิจ SMEs

 

 

นายเจตุบัญชา อำรุงจิตชัย รองโฆษกพรรคไทยสร้างไทย กล่าวถึงแนวทางการแก้ไขปัญหาเศรษฐกิจของรัฐบาลว่ารัฐบาลต้องเลิกใช้มุกเดิม หรือการเน้นแจกโครงการคนละครึ่ง เพราะตอนนี้สถานะ การเงินของรัฐบาลที่เริ่มหมดลง และไม่สามารถแก้ปัญหา ได้ตรงจุดจริงๆ โดยแนะนำว่าเริ่มแรก โครงการคนละครึ่งเป็นโครงการที่ดีมาก เพราะออกมาช่วยประชาชน แต่พอผ่านไปเรื่อยๆ รัฐบาลก็ยังใช้มุกเดิมในการแก้ปัญหา ไม่ได้พัฒนาการแก้ไขไปข้างหน้าอย่างถูกต้องอย่างที่ควรจะเป็นเรียกได้ว่า หมดมุขและแสดงถึงการแก้ปัญหาเศรษฐกิจที่ไม่มีความสามารถอย่างแท้จริง

 

ทั้งนี้ การแจกคือสวัสดิการที่อุ้มคน ไม่ใช่สวัสดิการที่สร้างคน เน้นแต่แจกจะเก็บภาษีสร้างรายได้ให้ประเทศอย่างไร ควรเบนเข็มมาช่วยอุดหนุนเงินประคองธุรกิจ SMEs ในขณะที่ประเทศกำลังจะล้มตาย ซึ่งธุรกิจ SMEs เป็นเครื่องจักรแห่งการสร้างงานและ GDP ประเทศ ถ้า SMEs ค่อยๆฟื้น จะสามารถเก็บภาษีได้เพื่อเพิ่มวงกว้างในการมาทำสวัสดิการเรื่องอื่นได้

 

การที่ต้นทุนสินค้าเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะแก๊ซหุงต้มที่ สูงสุดเป็นประวัติการณ์ ที่ราคา 408 บาท ค่าไฟ 4.72 บาท ไข่เป็ด 5.10 บาท ไข่ไก่ 3.60 บาท และที่สำคัญ บะหมี่กึ่งสำเร็จรูป 7 บาท ทั้งหมดนี้ เป็นตัวเร่ง ให้กำไรของตัวธุรกิจที่เกี่ยวข้องน้อยลงอย่างมากเรียกได้ว่า ใกล้ปิดกิจการกันมากมาย เพราะจะไปขึ้นราคาขาย กำลังซื้อในประเทศก็ไม่เหลืออีกต่อไป เรียกได้ว่าเศรษฐกิจในประเทศกำลังถึงจุดวิกฤติ พรรคไทยสร้างไทยมีความกังวลถึงประชาชนที่กำลังเจอกับปัญหาดังกล่าว จึงฝากไปถึงรัฐบาลและผู้ที่เกี่ยวข้องเร่งแก้ไข โดยด่วนก่อนจะสายเกินไป

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube