fbpx
Home
|
ข่าว

“ประวิตร” เตรียมนำประชุมครม. “บิ๊กตู่” คอนเฟอเรนซ์เหมือนเดิม

Featured Image
พล.อ.ประวิตร เตรียมเป็นประธานประชุมครม.สัปดาห์ที่ 4 ด้าน “พล.อ.ประยุทธ์” ยังเก็บตัวที่กระทรวง คอนเฟอร์เรนซ์ร่วมประชุมเหมือนเดิม

 

 

พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีรักษาราชการแทนนายกรัฐมนตรี เป็นประธานการประชุมคณะรัฐมนตรี เป็นสัปดาห์ที่ 4 โดยมีรองนายกรัฐมนตรี
รัฐมนตรีและส่วนที่เกี่ยวข้องเข้าร่วมการประชุม

 

แต่ในส่วนของพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหมไม่เดินทางมาเข้าร่วมการประชุมที่ทำเนียบรัฐบาล อยากขายการประชุมในรูปแบบวิดีโอคอนเฟอร์เรนซ์ จากกระทรวงกลาโหม เช่นเดิม และหลังลงพื้นที่จ.ระยอง ก็ยังคงเก็บตัวทำงานที่กระทรวงกลาโหมเป็นหลัก แต่มีรายงานว่ามี ส.ส.พรรคพลังประชารัฐ ได้ส่งอาหารว่างและขนม ไปมอบให้เพื่อเป็นการให้กำลังใจด้วย

 

ทั้งนี้ ก่อนการประชุมรัฐมนตรี นายอนุชา นาคาศัยประจำสำนักนายกรัฐมนตรี และคณะผู้บริหาร เข้าพบพล.อ.ประวิตร เพื่อประชาสัมพันธ์กิจกรรมเพื่อสร้างการรับรู้ให้ประชาชนของสำนักงานคณะกรรมการคุ้มครองผู้บริโภค

 

สำหรับวาระการประชุม ครม.ที่น่าสนใจ คาดว่า จะมีสั่งการในที่ประชุมให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเตรียมความพร้อมตลอดเวลาในการที่จะเข้าไปช่วยเหลือประชาชนที่อาจจะได้รับผลกระทบจากสถานการณ์น้ำท่วมที่เกิดขึ้นในหลายจังหวัด

 

รวมถึงในพื้นที่กทม.ด้วย ทั้งนี้การประชุม ครม.วันนี้น่าจะได้มีมาตรการต่างๆ ออกมาเพื่อช่วยเหลือ และเยียวยา ในระยะยาวด้วย และจะพิจารณาลดเงินสมทบผู้ประกันตนตามมาตรา 33 จากเดิมที่จัดเก็บในอัตราร้อยละ 5 เหลือร้อยละ 3 ให้ทั้งฝ่ายนายจ้างและลูกจ้าง เป็นระยะเวลา 3 เดือน เริ่มเดือน ตุลาคมถึงเดือนธันวาคม 2565 หลังจากก่อนหน้านี้ที่ประชุม ครม.มีมติเพิ่มค่าแรงขั้นต่ำไปแล้ว

 

นอกจากนี้ ที่ประชุมพิจารณาขอทบทวนปรับปรุงมติคณะรัฐมนตรีเกี่ยวกับกรอบวงเงินงบประมาณเพื่อเป็นค่าใช้จ่ายในการดำเนินการระงับข้อพิพาทระหว่างราชอาณาจักรไทย กับ บริษัท คิงส์เกต

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube