fbpx
Home
|
ข่าว

ชูวิทย์ แจงมหากาพย์ ทุจริตโรงพักทดแทน

Featured Image
ชูวิทย์ ประกาศลั่น มหากาพย์การทุจริตโรงพักเดินทางมาถึงจุดสุดท้าย เผย ไม่ได้กดดันศาลแต่อย่างใด แต่ถ้าหากมีคนติดคุกคงเป็นเรื่องเซอร์ไพรส์มาก

 

 

วันนี้ (19 ก.ย. 65) นายชูวิทย์ กมลวิศิษฎ์ อดีตนักการเมืองฝ่ายค้านชื่อดัง แถลงข่าวย้อนรอยมหากาพย์การทุจริตสร้างโรงพัก 396 แห่ง ทั่วประเทศไทย เมื่อปี 2555 ก่อนที่ศาลฎีกา แผนกคดีอาญา จะมีการตัดสินในวันพรุ่งนี้ (20 ก.ย.) ณ โรงแรมเดวิส สุขุมวิท 24 คดีทุจริตก่อสร้างสถานีตำรวจ หรือโรงพักทดแทน 396 แห่งทั่วประเทศ เป็นผลงานของรัฐบาลสมัย นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ เป็นนายกรัฐมนตรี โดยมี สุเทพ เทือกสุบรรณ อดีตเลขาธิการ กปปส. และแกนนำพรรครวมพลังประชาชาติไทย ซึ่งในขณะนั้นเป็นรองนายกรัฐมนตรี เป็นผู้ถูกกล่าวหาคนสำคัญ เนื่องจากเป็นผู้อนุมัติโครงการนี้เมื่อเดือนมิถุนายน 2552 ด้วยวงเงินงบประมาณไทยเข้มแข็ง จำนวน 5,848 ล้านบาท

 

 

นายชูวิทย์ กล่าวว่า คดีนี้ใช้เวลาถึง 10 ปี กว่าจะเดินทางมาถึงกระบวนการสุดท้าย ซึ่งถือว่าการปราบคอรัปชันของประเทศไทยใช้เวลาล่าช้ากว่าประเทศอื่นมาก เพราะผ่านมา 10 ปี เพิ่งจะถึงเวลาตัดสินคดีดังกล่าว ทั้งนี้ ตนในฐานะฝ่ายค้านในอดีตมองว่า คดีนี้จากการคอรัปชันธรรมดา จะกลายเป็นคดีทางการเมืองหรือไม่ โดยในวันพรุ่งนี้ ตนจะรอการตัดสินของศาล ซึ่งอาจทำให้เห็นว่าประเทศไทยปราบคอรัปชันไม่สำเร็จ

 

สำหรับการตัดสินในวันพรุ่งนี้ ตนไม่ได้คาดหวังว่าใครจะติดคุก หากมีคนติดคุกคงเป็นเรื่องเซอร์ไพรส์มาก ตนมองว่าศาลต้องตัดสินบนความยุติธรรม อย่างไรก็ตาม เรื่องนี้เกิดขึ้นตั้งแต่ปี 2555 ผ่านมาเวลา 10 ปีแล้ว แต่คดีเพิ่งจะตัดสิน ส่วนตัวเชื่อว่ามีกระบวนการที่พยายามทำให้คดีล่าช้าแน่นอน เพราะคดีนี้อัยการไม่ได้สั่งฟ้อง แต่ ปปช. เป็นผู้ฟ้องเอง โดยคดีนี้รัฐเสียหายโดยตรง แต่อัยการซึ่งเป็นเจ้าหน้าที่ของรัฐกลับไม่ฟ้อง จึงเกิดหารตั้งคำถามว่าเพราะอะไร ตนในฐานะคนเปิดโปงเรื่องนี้เมื่อ 10 ปีก่อน พรุ่งนี้ศาลจะตัดสินแล้ว ตนไม่ได้คาดหวัง สมองว่างเปล่า หัวใจว่างเปล่า เพียงแต่จะนั่งดูว่าท้ายที่สุดผลคงเป็นตามที่คาด

 

 

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube