fbpx
Home
|
ข่าว

“ศุภชัย” ไม่ติดใจ 3 พรรครุมกินโต๊ะเล่นเกมการเมือง

Featured Image
“ศุภชัย” ทำหนังสื่อถึงหัวหน้าพรรค ปชป.-เพื่อไทย ส่งความเห็นปรับปรุงร่าง พรบ.กัญชาแล้ว ขอส่งมาใน 7 วัน ไม่ติดใจ 3 พรรครุมกินโต๊ะเล่นเกมการเมือง

 

 

นายศุภชัย ใจสมุทร ส.ส.บัญชีรายชื่อพรรคภูมิใจไทย ในฐานะประธานกรรมาธิการพิจารณาร่าง พ.ร.บ.กัญชา กัญชง กล่าวถึงการทบทวน ร่าง พ.ร.บ.กัญชา กัญชงตามที่สภามีมติให้กรรมาธิการถอนร่าง กลับไปทบทวนว่า ขณะนี้ ตนได้มีหนังสือในฐานะประธานกรรมาธิการ ถึงหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ และหัวหน้าพรรคเพื่อไทย แล้วเพื่อขอให้ส่งความเห็น กรณีที่ทั้ง 2พรรคเห็นว่า ร่าง พ.ร.บ.ฉบับนี้ มีสิ่งที่ควรต้องปรับปรุง ก็ขอให้เสนอมา ภายใน 7วัน เพื่อที่กรรมาธิการจะได้พิจารณาว่าสมควรจะต้องทบทวนหรือไม่

 

เพราะส่วนตัวเท่าที่ฟังข้อทักท้วงต่างๆ ก็พบว่าประเด็นเหล่านั้นมีอยู่ร่างกฎหมายอยู่แล้ว แต่เมื่อยังอยากให้ทบทวนก็ขอให้ส่งมาเรายินดีที่จะรับฟัง ซึ่งกรรมาธิการจะประชุมอีกครั้งในวันที่ 3 ต.ค.นี้ แต่หากภายใน 7 วัน ทั้ง2 พรรคไม่ส่งความเห็นมา ก็จะถือว่าไม่ติดใจ

 

ส่วนที่มีการมองว่าเวลานี้ ทั้งพรรคพลังประชารัฐ พรรคประชาธิปัตย์ และพรรคเพื่อไทย เล่นเกมการเมือง รุมพรรคภูมิใจไทยนั้น นายศุภชัย กล่าวว่าเวลานี้ได้จบแล้วในฐานะประธานกรรมาธิการก็จะทำหน้าที่ กรรมาธิการ แต่หากถึงการพิจารณาในวาระ3แล้ว ร่างกฎหมายกัญชา ยังถูกตีตก สิ่งที่ทุกคนห่วงใยก็จะเกิดขึ้น สิ่งที่ห่วงว่าจะเกิดกับกับเยาวชนก็จะมีผลจริง เพราะร่างกฎหมายฉบับนี้ ออกมาเพื่อป้องกัญหาต่างๆไว้อยู่แล้ว ทั้งห้ามขายผ่านออนไลน์ ห้ามขายในเครื่องขาย หรือในสถานที่ที่ไม่เหมาะสมและยังห้ามเรื่องของการสูบไว้ด้วย ดังนั้นหากสภาแห่งนี้ไม่เอาด้วย สิ่งที่พูดมาก็จะเกิดขึ้นกับทุกที่ อย่างไร้การควบคุม

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube