fbpx
Home
|
ข่าว

“ณัฐวุฒิ” จี้กรมชลเปิดประตูระบายน้ำตามสัญญา

Featured Image
“ณัฐวุฒิ-ก้าวไกล” จี้กรมชลประทาน เปิดประตูระบายน้ำตามที่ได้สัญญาไว้กับประชาชน ช่วยเหลือชาวอยุธยา

 

 

การประชุมสภาผู้แทนราษฎร วันนี้ ก่อนเข้าสู่ระเบียบวาระ ประธานได้เปิดโอกาสให้ ส.ส. ได้หารือถึงปัญหาความเดือดร้อนของประชาชนในหลายพื้นที่ ซึ่งส่วนใหญ่เป็นการหารือถึงปัญหาด้านสาธารณูปโภค ทั้งเรื่องของถนนชำรุดทรุดโทรม ไม่มีจุดกลับรถและสะพานลอยข้ามถนนให้กับเด็กเรียนและชุมชน ขาดแคลนไฟฟ้าส่องสว่าง ระบบน้ำประปาไม่ได้คุณภาพและบางพื้นที่ขาดแคลนน้ำประปาใช้

 

จึงอยากให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องจัดสรรงบประมาณและเข้าไปดำเนินการเพื่อบรรเทาความเดือดร้อนให้กับประชาชนขณะเดียวกันสมาชิกบางส่วน ยังหารือถึงปัญหาอุทกภัยจากฝนตกหนักต่อเนื่องในหลายพื้นที่ เช่น ที่อำเภอผักไห่ จังหวัดพระนครศรีอยุธยา และในกรุงเทพมหานคร

 

โดยนายณัฐวุฒิ บัวปทุม ส.ส.พรรคก้าวไกล ฝากไปยังกรมชลประทานให้เปิดประตูระบายน้ำในวันนี้ (15 ก.ย.65) ตามที่ได้สัญญาไว้กับประชาชน เพราะเป็นเวลากว่า1 เดือนแล้ว ที่ชาวบ้านยังไม่ได้รับความช่วยเหลือใด ๆ รวมทั้งฝากไปยังมากระทรวงมหาดไทยให้ดูแลเรื่องห้องน้ำให้กับผู้ประสบอุทกภัยในพื้นที่อย่างน้อยหมู่บ้านละ 1 แห่ง

 

นอกจากนี้ ยังมีสมาชิกหารือปัญหาการแพร่ระบาดของยาเสพติดที่เพิ่มมากขึ้นในหลายพื้นที่ ปัญหาพืชผลทางการเกษตร โดยเฉพาะลำไยราคาตกต่ำ ปัญหาค่าครองชีพที่สูงขึ้นประชาชนขาดรายได้หลังผลกระทบจากสถานการณ์กาแพร่ระบาดของโรคโควิด -19

 

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube