fbpx
Home
|
ข่าว

“สมชาย” ชี้ “อุ๊งอิ๊ง” เหมาะเป็นนายกฯ คนต่อไป

Featured Image
“สมชาย” ชี้ “อุ๊งอิ๊ง” เหมาะเป็นนายกฯคนต่อไป เพราะมีความรู้ความสามารถที่เหมาะสม มอง”คุณหญิงพจมาน”เปิดตัว เป็นการให้กำลังใจครอบครัวปกติ

 

 

นายสมชาย วงศ์สวัสดิ์ อดีตนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงนางสาวแพทองธาร ชินวัตร (อุ๊งอิ๊ง) หัวหน้าครอบครัวเพื่อไทย จะมีโอกาสเป็นนายกรัฐมนตรีนั้น ว่า น.ส.แพทองธารมีคุณสมบัติเป็นคนที่มีความรู้ความสามารถ และการช่วยเหลือสังคมส่วนรวม ความเหมาะสมที่เป็นนายกรัฐมนตรีคนต่อไปได้

 

ด้วยที่มีเป้าหมายในภารกิจในการสร้างครอบครัวเพื่อไทย ให้เป็นครอบครัวใหญ่แล้วจะได้ร่วมกันช่วยเหลือบ้านเมือง ส่วนจะเหมาะสมหรือไม่อย่างไรก็ขึ้นอยู่กับเสียงของประชาชน และจะต้องผ่านกฎเกณฑ์และกติกาตามกฏหมาย ผ่านความเห็นชอบของคณะกรรมการบริหารพรรค และผ่านมติของประชาชน

 

สำหรับภายใต้การนำครอบครัวเพื่อไทยของน.ส.แพทองธาร จะทำให้พรรคเพื่อไทยกลับมาเป็นรัฐบาลได้หรือไม่นั้น คนมองว่าตอนนี้นางสาวแพทองธารไม่ได้เป็นหัวหน้าพรรค แต่เป็นคนที่มีเจตนาดีที่จะเข้ามาช่วยเหลือพรรคเพื่อไทย ซึ่งในพรรคเพื่อไทยมีหัวหน้าพรรคและกรรมการบริหารพรรค ซึ่งนางสาวแพทองธารก็ให้ความเคารพในกติกา ส่วนพรรคเพื่อไทยจะเสนอใครก็เป็นเรื่องของพรรคเพื่อไทยเอง

 

ส่วนข้อสังเกตเรื่องของเป้าหมายในการผลักดันพานายทักษิณ ชินวัตรและนางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตร กับประเทศไทยนั้น ทุกอย่างเป็นไปตามกติกา เมื่อกติกาเป็นอย่างไรก็ดำเนินการไปตามนั้น ซึ่งการดำเนินการไม่สามารถไปฝ่าฝืนกติกาได้ โดยเป็นความเห็นส่วนตัว ในทางดำเนินการหากเป็นไปได้ใครใครก็อยากให้ทั้งคู่กลับมา

 

ขณะที่การปรากฏตัวของคุณหญิงพจมาน ณ ป้อมเพชร นั้น มองว่าก็เป็นคนที่เคยอยู่ในครอบครัวที่ทำงานการเมือง และการเปิดตัว ของคุณหญิงพจมานเป็นการให้กำลังใจคนครอบครัวซึ่งเป็นเรื่องปกติ เป็นเรื่องธรรมดาสำหรับคนเป็นพ่อเป็นแม่

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube