fbpx
Home
|
ข่าว

“วิรัช”ปัดตอบขู่ชงยุบพรรคหากซักฟอกปมสถาบัน

Featured Image
“วิรัช” ปัดตอบขู่ยื่นยุบพรรคฝ่ายค้านซักฟอกพาดพิงสถาบันย้ำแค่ป้องปราม 13-14 ก.พ.พรรคร่วมสัมมนาย้ำพร้อมชี้แจงทุกประเด็น

นายวิรัช รัตนเศรษฐ ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคพลังประชารัฐ ในฐานะประธานวิปรัฐบาล กล่าวถึงญัตติของนายไพบูลย์ นิติตะวัน ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคพลังประชารัฐ ที่เสนอญัตติด่วนขอมติสภาผู้แทนราษฎร ส่งศาลรัฐธรรมนูญวินิจฉัยญัตติอภิปรายไม่ไว้วางใจของฝ่ายค้าน ที่กล่าวหานายกรัฐมนตรี พาดพิงถึงสถาบันนั้นยืนยันว่า จะไม่มีผลมีต่อการเปิดอภิปรายไม่ไว้วางใจสัปดาห์หน้า และขอให้ฝ่ายค้านเตรียมการอภิปรายไม่ไว้วางใจอย่างเต็มที่

ไม่ต้องกังวลต่อญัตติของนายไพบูลย์ เพราะญัตติดังกล่าว นายไพบูลย์ ได้เสนอ เพื่อเป็นสัญลักษณ์ และป้องกันในการอภิปรายไม่ให้มีการพาดพิงสถาบันและยืนยันด้วยว่า จะไม่มีการเสนอญัตติดังกล่าวด้วยวาจา ในที่ประชุมสภาผู้แทนราษฎรด้วย พร้อมหวังว่า ในการอภิปรายไม่ไว้วางใจ และการเสนอญัตติอภิปรายไม่ไว้วางใจต่อที่ประชุมสภาผู้แทนราษฎรของฝ่ายค้าน จะละเว้นการอภิปรายพาดพิงสถาบัน แต่หากมีการจงใจอภิปรายเรื่องดังกล่าวรัฐบาลก็จำเป็นจะต้องดำเนินการต่อไป

ส่วนการเสนอญัตติของนายไพบูลย์ จะเป็นเสมือนการขู่ยื่นยุบพรรคการเมือง หากมีการอภิปรายพาดพิงสถาบันหรือไม่ เพราะตามญัตตินายไพบูลย์ มีการอ้างอิงถึงคำวินิจฉัยของศาลรัฐธรรมนูญ กรณีการยุบพรรคไทยรักษาชาติอยู่ด้วยนั้น นายวิรัช ปฏิเสธที่จะตอบคำถาม แต่ย้ำว่า ญัตติดังกล่าว เป็นการป้องปรามฝ่ายค้าน และเพื่อปกป้องสถาบันตามสิทธิของนายไพบูลย์

นอกจากนี้ นายวิรัช ยังมั่นใจด้วยว่า ในการลงมติหลังการอภิปรายไม่ไว้วางใจเสร็จสิ้นนั้น พรรคร่วมรัฐบาล จะไม่มีการแทงกันข้างหลัง และจะไม่มีการแบ่งก๊กภายในพรรคพลังประชารัฐ แต่อย่างใด เพราะพรรคพลังประชารัฐ มีเพียงก๊กเดียว คือ ก๊กของพลเอกประวิตร

 

13-14 ก.พ.พรรคร่วมรัฐบาลจัดสัมมนา ซ้อมสู้ศึกซักฟอก ย้ำพร้อมชี้แจงทุกประเด็น

นายวิรัช รัตนเศรษฐ ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคพลังประชารัฐ ในฐานะประธานวิปรัฐบาล กล่าวถึงการเตรียมความพร้อมรัฐมนตรี ที่จะถูกอภิปรายไม่ไว้วางใจในสัปดาห์หน้าว่า ในวันที่ 13-14 กุมภาพันธ์ นี้ วิปรัฐบาล จัดการสัมมนา เพื่อซักซ้อมรัฐมนตรีในการชี้แจงการอภิปราย ที่โรงแรมแมริออท ถนนสุขุมวิท โดยจะมีนายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรี จะมาให้คำแนะนำแก่รัฐมนตรี ที่ถูกอภิปรายไม่ไว้วางใจในครั้งนี้ด้วย ซึ่งหากประเด็นใดที่รัฐมนตรี ยังไม่สามารถชี้แจงได้ชัดเจน ก็จะให้รัฐมนตรี กลับไปเตรียมความพร้อม ในการชี้แจงจริง วันที่ 16-19 กุมภาพันธ์นี้

พร้อมย้ำว่า การเปิดอภิปรายไม่ไว้วางใจในครั้งนี้ พรรคร่วมรัฐบาล มีความพร้อม ที่จะชี้แจงฝ่ายค้านทุกข้อสงสัย และพรรคร่วมรัฐบาล ยังเหนียวแน่นและการลงมติ พรรคร่วมรัฐบาล ก็จะลงมติไปในทิศทางเดียวกัน

นายวิรัช ยังปฏิเสธกระแสข่าวปัญหาภายในพรรคพลังประชารัฐ ในช่วงการอภิปรายไม่ไว้วางใจนี้ โดยยืนยันว่า พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ ได้เน้นย้ำให้ ส.ส. มีความรัก ความสามัคคี และต้องร่วมแรงร่วมใจกันสนับสนุนภารกิจ ของรัฐบาล ในการสู้ศึกอภิปรายไม่ไว้วางใจครั้งนี้

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube