fbpx
Home
|
ข่าว

“อนุสรณ์” เย้ย “ประยุทธ์” มีสิทธิ์ฝันต้อนรับผู้นำโลก

Featured Image
“อนุสรณ์” เย้ย “ประยุทธ์” มีสิทธิ์ฝันต้อนรับผู้นำโลกประชุมเอเปค แนะมองวิกฤต 8 ปีที่ผ่านมา มีภาพลักษณ์ติดลบอย่างไรในสายตานานาชาติ

 

 

นายอนุสรณ์ เอี่ยมสะอาด รองเลขานุการคณะกรรมการยุทธศาสตร์และทิศทางการเมืองพรรคเพื่อไทย กล่าวถึงกรณี พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ต้องการเป็นเจ้าภาพจัดการประชุม APEC 2022

 

เพื่อต้อนรับผู้นำนานาชาติที่จะเดินทางมาประชุม ท่ามกลางกระแสกดดันให้ลาออกในขณะที่ถูกสั่งให้หยุดปฏิบัติหน้าที่นายกรัฐมนตรี ว่า พล.อ.ประยุทธ์ จะคิด จะฝันอยากมีภาพเป็นเกียรติประวัติกับวงศ์ตระกูลอย่างไรก็เป็นสิทธิ แต่ก่อนมองไปข้างหน้า

 

ต้องเหลียวหลังไปมองวิกฤต 8 ปีที่ผ่านมาของพล.อ.ประยุทธ์ด้วยว่า มีภาพลักษณ์ติดลบอย่างไรในสายตาของประเทศต่างๆ เริ่มตั้งแต่การทำปฏิวัติรัฐประหาร ฉีกรัฐธรรมนูญ เขียนรัฐธรรมนูญเอื้อพวกพ้อง เพิ่มอำนาจรัฐราชการไว้ในรัฐธรรมนูญ ทำลายหลักนิติธรรม นิติรัฐ ปัญหาการละเมิดสิทธิมนุษยชน การคุกคามผู้เห็นต่างทางการเมือง การปิดกั้นสิทธิเสรีภาพขั้นพื้นฐานในการแสดงออกของประชาชน วิกฤต

 

ในประเทศไทยอยู่ในระดับที่องค์กรด้านสิทธิมนุษยชนสากลต้องจับตามองด้วยความห่วงใย ในอดีตประเทศชั้นนำหลายประเทศฝากปัญหาในประเทศเพื่อนบ้านบางประเทศ ให้ประเทศไทยช่วยประสานงานการดูแล แต่ 8 ปี ที่ผ่านมา ไม่รู้ว่าระหว่างประเทศไทยกับประเทศเพื่อนบ้านใครสร้างปัญหาวิกฤตมากกว่าใคร จนถูกตั้งคำถามว่ารัฐประหาร ในประเทศเพื่อนบ้าน สะท้อนความตกต่ำทางการทูตไทย

 

พล.อ.ประยุทธ์ ชิงออกถ้อยแถลง ประกาศตัวพร้อมเป็นเจ้าภาพจัดประชุมเอเปค ก่อนถูกสั่งให้หยุดปฏิบัติหน้าที่นายกรัฐมนตรี แต่ไม่พร้อมลาออก จนประชาชนลุกขึ้นมาขับไล่ พล.อ.ประยุทธ์ คิดถึงแต่ตัวเองก่อนประเทศชาติและประชาชนหรือไม่ แม้จะได้เป็นเจ้าภาพจัดประชุมเอเปค ก็ไม่ได้ช่วยให้ภาพลักษณ์ที่ติดลบตลอด 8 ปี ดีขึ้น

 

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube