fbpx
Home
|
ข่าว

ศาลรัฐธรรมนูญ ขอบันทึกประชุมกรธ.เพิ่ม-นัดพิจารณาอีก14กย.

Featured Image
ศาลรัฐธรรมนูญ สั่งเรียกสำเนาบันทึกการประชุม กรธ.ครั้งที่ 501 เพิ่ม วินิจฉัยวาระ8 ปี “พล.อ.ประยุทธ์” นัดพิจารณาคดีอีกครั้งในวันที่ 14 กันยายนนี้

 

 

สำนักงานศาลรัฐธรรมนูญ เผยแพร่เอกสารการประชุมขององค์คณะตุลาการศาลรัฐธรรมนูญ ที่พิจารณาคำร้องของประธานสภาผู้แทนราษฎรซึ่งเป็นคำร้องของพรรคการเมืองฝ่ายค้าน ที่ขอให้ศาลวินิจฉัยความเป็นนายกรัฐมนตรี 8 ปี ของพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา สิ้นสุดลงแล้วหรือไม่ตามรัฐธรรมนูญมาตรา 170 ประกอบกับมาตรา 158 วรรคสี่

 

โดยศาลพิจารณาอภิปรายเพื่อนำไปสู่การวินิจฉัยแล้วเห็นว่า ประโยชน์แห่งการพิจารณาตามอำนาจที่กฎหมายว่าด้วยวิธีพิจารณาของศาลกำหนดไว้ สั่งให้เลขาธิการสภาผู้แทนราษฎร จัดส่งสำเนาบันทึกการประชุม และรายงานการประชุมของคณะกรรมการร่างรัฐธรรมนูญ ครั้งที่ห้า101 ในวันอังคารที่ 11 กันยายน 2561

 

ซึ่งมีวาระการประชุมรับรอง การบันทึกการประชุมครั้งที่ 501 ในวันศุกร์ที่ 7 กันยายน 2561 ที่คณะอนุกรรมการพิจารณาตรวจบันทึกและรายงานการประชุมตรวจทานแล้ว

 

โดยไม่มีการแก้ไขภายในวันอังคารที่ 13 กันยายน 2565 พร้อมกันนี้ศาลได้กำหนดนัดพิจารณาคดีครั้งต่อไปในวันพุธที่ 14 กันยายน 2565 นอกจากนี้ ในคำร้องที่ขอให้ศาลรัฐธรรมนูญวินิจฉัยความเป็นรัฐมนตรีของนายนิพนธ์ บุญญามณี รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทยสิ้นสุดลง

 

เฉพาะตัวตามรัฐธรรมนูญมาตรา 170 วรรคหนึ่ง (4) ประกอบกับมาตรา 160 (6) มาตรา 98 (8) โดยศาลรัฐธรรมนูญได้มีคำสั่งให้จำหน่ายคดี งดการวินิจฉัยคดีและงดฟังคำวินิจฉัยในวันพุธที่ 14 กันยายน พร้อมแจ้งให้ผู้ร้องและผู้ถูกร้องทราบ

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube