fbpx
Home
|
ข่าว

“อนุทิน”เชื่อตัดสิน 8 ปี นายกฯไม่น่ามีปัญหา

Featured Image
“อนุทิน”เชื่อตัดสิน 8 ปี นายกฯไม่น่ามีปัญหา บอกยื้อ-ดึง อย่างไรก็ต้องถึงวันที่ 22 มี.ค.อยู่ดี ย้ำต้องเคารพคำตัดสิน

 

 

นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข กล่าวว่า ส่วนตัวมองการดำรงตำแหน่งนายกรัฐมนตรี 8 ปี ของพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ว่างไม่มีปัญหาอะไร เพราะเป็นโค้งสุดท้ายแล้ว อีกไม่นานก็จะถึงการเลือกตั้ง ไม่ว่าจะดึง จะยื้อ หรืออะไรก็แล้วแต่ สุดท้ายก็จะไปถึงวันที่ 22 มี.ค.66 อยู่ดี

 

ส่วนหลังการพิจารณาของศาลรัฐธรรมนูญ เราต้องไม่ไปก้าวล่วงศาลรัฐธรรมนูญ ไม่มีศาลไหนออกมาระบุก่อนถึงกำหนดว่าจะพิพากษาอย่างไร ซึ่งตนเองก็ยังไม่เคยเห็น แม้จะสนิทกันอย่างไรก็ตาม รวมถึงไม่มีใครกล้าถามด้วย

 

ส่วนหากพล.อ.ประยุทธ์ ยังได้ไปต่อ อาจจะมีประชาชนรวมกลุ่มชุมนุมบนถนน มีความเป็นห่วงเรื่องดังกล่าวหรือไม่ นายอนุทิน ถามกลับว่า เราเคารพกฎหมายหรือไม่ เมื่อให้คนไปตีความว่าพล.อ.ประยุทธ์ จะอยู่ครบ 8 ปีหรือไม่ ซึ่งเราเป็นฝ่ายทำเรื่องส่งต่อให้ศาลรัฐธรรมนูญตีความพิจารณา และหากศาลตีความออกมาอย่างไร ต้องดำเนินการตามคำพิพากษาของศาล

 

ถ้าจะมีม็อบมาในเรื่องดังกล่าวนี้ อาจถือเป็นเรื่องที่ไม่เคารพคำพิพากษาของศาล แล้วจะเสนอเรื่องให้ศาลพิจารณาตีความทำไม ดังนั้นทุกอย่างต้องเคารพกฎกติกา ไม่ว่าจะเป็นข้อขัดแย้ง ข้อชวนสงสัย หรือความไม่ชัดเจนในระบบราชการ ก็ต้องแล้วแต่ศาลจะพิจารณา และต้องเชื่อศาลเชื่อคำพิพากษา และทุกอย่างจะสามารถดำเนินการต่อไปได้ด้วยดี

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

 

 

 

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube