fbpx
Home
|
ข่าว

“จุรินทร์”ติดปีกนักลงทุนไทยในมองโกเลีย

Featured Image
“จุรินทร์” ติดปีกนักลงทุนไทยในมองโกเลีย สร้างเครือข่ายการค้า ดันการลงทุนพลังงานสะอาด-สุขภาพ-ก่อสร้าง พร้อมดันสินค้าไทยขึ้นเชลล์ ห้าง EMart มากขึ้น

 

 

นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ ร่วมกิจกรรมสร้างเครือข่ายการค้า Business Networking ระหว่างไทยและมองโกเลีย พร้อมด้วยคณะของไทย ที่โรงแรมแชงกรีลา อูลานบาตาร์ กรุงอูลานบาตาร์ ประเทศมองโกเลีย

 

โดยนายจุรินทร์ กล่าวว่า กิจกรรมวันนี้ มีภาคเอกชนมา 6 บริษัท เป็นบริษัทที่ลงทุนด้านพลังงาน 3 บริษัทและด้านสุขภาพ 1 บริษัท และบริษัทที่สนใจมาเปิดตลาดสินค้าที่นี่ 2 บริษัท มูลค่าการค้าการลงทุนไทย-มองโกเลีย ยังถือว่าไม่มาก แต่เมื่อวานหลังจากที่ได้มีการประชุมคณะกรรมการร่วมทางการค้าไทย-มองโกเลีย ครั้งที่ 1 หรือ JTC ได้มีการกำหนดเป้าหมายร่วมกัน โดยขณะนี้เรื่องการลงทุนอย่างเดียว ผู้ประกอบการไทยมาลงทุนที่นี่อย่างน้อย 4 บริษัทขนาดใหญ่ ถือเป็นเงินก้อนใหญ่ประมาณ 1,000 ล้านเหรียญสหรัฐ โดยเฉพาะด้านพลังงานสะอาด

 

ซึ่งจำนวนหนึ่งมาลงทุนสร้างโรงงานผลิตไฟฟ้าจากพลังงานแสงอาทิตย์ขายให้กับรัฐบาลมองโกเลีย และทราบว่าโซล่าเซลล์ ถ้าอากาศเย็นและแดดแรงจะเพิ่มผลผลิตไฟฟ้าได้ถึง 30% ซึ่งที่นี่ตรงสเป็ค เพราะแดดแรงมาก และอากาศเย็น จะเป็นการลงทุนที่มีอนาคต รวมถึงด้านอื่นด้วย

 

ซึ่งวันนี้นักลงทุนของไทยมาแสดงให้เห็นว่ามีศักยภาพในการลงทุนที่ประเทศมองโกเลียและต่อไปไทยและมองโกเลีย จะจัดกิจกรรมพิเศษให้หน่วยงานส่งเสริมการลงทุนของมองโกเลียพบกับผู้สนใจลงทุนชาวไทย และ BOI (สำนักงานคณะกรรมการส่งเสริมการลงทุน) ของเราจะได้พบกับนักลงทุนชาวมองโกเลีย เพื่อดึงนักลงทุนไปลงทุนในไทยด้วย ซึ่งวิน-วินทั้งคู่ต่อไปในอนาคต ซึ่งเมื่อมีกำไรก็จะนำกลับประเทศสุดท้ายรายได้ก็จะกลับไปยังประเทศไทย

 

จากนั้น นายจุรินทร์ และคณะร่วมกิจกรรมสำรวจตลาดที่ห้างสรรพสินค้า EMart กรุงอูลานบาตาร์ ประเทศมองโกเลีย ซึ่งเป็นซุปเปอร์มาร์เก็ตที่มีสาขา 3 สาขาและกำลังจะขยายสาขาที่ 4 ซึ่งห้าง EMart มีส่วนแบ่งการตลาดเป็นอันดับ 2 ของประเทศมองโกเลีย ข่าวดี คือ ที่นี่ได้นำเข้าสินค้าไทยมาระยะเวลาหนึ่ง และมีสินค้าไทยโดยเฉพาะอาหาร รวมทั้งหมดประมาณ 350 รายการ ที่นำเข้ามาจำหน่ายในห้างมูลค่าการนำเข้าปีละประมาณ 15-20 ล้านบาท ซึ่งหวังว่า จากนี้ไป จะมีการนำเข้าอาหารไทยและสินค้าไทยมาขายได้มากขึ้น

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

 

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube