fbpx
Home
|
ข่าว

ผู้ยื่นแก้ม.272 ห่วงการโหวตส.ว.-งดออกเสียงไม่ทำให้ดูดี

Featured Image
“สมชัย” พร้อมคณะผู้ยื่นแก้ ม.272 ไม่กังวลผลโหวตของ ส.ส. ห่วง ส.ว.มากกว่า รับจะเสียใจมาก หาก ส.ว.ไม่เข้าร่วมประชุม วอนงดออกเสียงไม่ได้ทำให้ดูดี

 

 

 

นายสมชัย ศรีสุทธิยากร พร้อมด้วยนายแสนยากรณ์ สิงห์วีรธรรม และนายบุญส่ง ชเลธร ในฐานะผู้เสนอร่างรัฐธรรมนูญแห่งราชอาณาจักรไทย แก้ไขเพิ่มเติมมาตรา 272

 

โดยนายสมชัย กล่าวว่า ร่างดังกล่าวได้เข้าสู่การพิจารณาของที่ประชุมร่วมรัฐสภาแล้ว และไม่กังวลเรื่องการโหวตรับร่างฉบับนี้ของ ส.ส. แต่กังวลในส่วนของ ส.ว. มากกว่า ที่แม้จะใช้เพียง 84 เสียง และเห็นว่า ส.ว.

 

 

สามารถที่จะอภิปรายได้ แต่สุดท้ายการลงมติเชื่อว่าทุกคนจะมีเหตุผลส่วนตัว จะเห็นชอบหรือไม่เห็นชอบก็ตาม แต่จะเสียใจมาก หาก ส.ว. ไม่เข้าร่วมประชุม หรืองดออกเสียง ด้วยเหตุผลไม่อยากลงมติ เพราะเป็นเรื่องผลประโยชน์ส่วนตัว

 

การงดออกเสียงไม่ได้ทำให้ดูดี จึงขอวิงวอนให้ ส.ว. เข้าร่วมประชุม เพราะเรื่องนี้ถือเป็นการเปลี่ยนแปลงที่สำคัญก่อนจะเลือกตั้งครั้งหน้า และอยากให้มองผลประโยชน์ของประเทศเป็นหลัก

 

ขณะที่นายแสนยากรณ์ กล่าวเพิ่มเติมว่า อยากให้สมาชิกรัฐสภา รับหลักการวาระ 1 และควรแก้เรื่องนี้ก่อนมีการเลือกตั้ง เพื่อไม่ให้เกิดข้อครหาในความชอบธรรม อีกทั้งยังเป็นการแสดงความเชื่อมั่นให้กับประชาชน เพราะหากยังมีบทเฉพาะกาลนี้อยู่อาจจะเป็นปัญหาในการเลือกนายกรัฐมนตรีในครั้งหน้า

 

เพื่อลดความขัดแย้ง ทำให้ประชาชนยอมรับมากขึ้น ด้านนายบุญส่ง กล่าวว่า อำนาจของ ส.ว. ได้พิสูจน์แล้วว่า เป็นการไม่รับฟังเสียงประชาชน ก่อให้เกิดความเสียหายในสังคมอย่างรุนแรง ดังนั้น ขอให้ร่วมกันแก้ไข เพียงประเด็นเดียว ประเด็นเล็กๆ เพื่อประเทศจะได้เดินหน้าตามระบอบประชาธิปไตยได้ และเชื่อว่า ร่างแก้ไขฉบับดังกล่าวจะผ่านในวาระแรก

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube