fbpx
Home
|
ข่าว

โฆษกพปชร.ยันไม่มีเกมยื้อแก้รธน.

Featured Image
พปชร. ยัน ไม่มีเกมยื้อ แจงมติรัฐสภา ส่งศาล รธน. วินิจฉัย อำนาจตั้ง ส.ส.ร. แก้ รธน.ปิดช่องโหว่ ตัดไฟแต่ต้นลม ย้ำวาระ 2 พร้อมเดินหน้า 24-25 ก.พ.นี้

นางสาวพัชรินทร์ ซำศิริพงษ์ ส.ส.กทม.เขต2 ในฐานะโฆษกพรรคพลังประชารัฐ หรือ พปชร. ขอยืนยันว่า มติรัฐสภาเสียงข้างมาก ให้ส่งคำร้องถึงศาลรัฐธรรมนูญวินิจฉัยปัญหาเกี่ยวกับหน้าที่และอำนาจของรัฐสภา ว่า สามารถแก้ไขรัฐธรรมนูญเพิ่ม ส.ส.ร.ขึ้นมายกร่างรัฐธรรมนูญใหม่ทั้งฉบับทำได้หรือไม่นั้น ไม่ได้เป็นการประวิงเวลา ตามที่หลายฝ่ายกำลังวิพากษ์วิจารณ์อยู่ในขณะนี้ เพราะแม้จะส่งศาลรัฐธรรมนูญวินิจฉัย แต่การพิจารณาร่างแก้ไขรัฐธรรมนูญรายมาตรา ในวาระ2 ก็ยังคงดำเนินต่อไปในวันที่ 24-25 กุมภาพันธ์นี้

โฆษกพรรคพลังประชารัฐ ย้ำว่า เมื่อพบเหตุข้อสงสัยถึงอำนาจรัฐสภา ในการแก้ไขรัฐธรรมนูญ ก็ต้องปิดช่องโหว่ ซึ่งถือเป็นการตัดไฟแต่ต้นลมเพื่อไม่ให้เกิดปัญหาซ้ำซ้อนที่ตามมาเนื่องจากการแก้ไขรัฐธรรมนูญซึ่งเป็นกฏหมายสูงสุดของประเทศนั้นจะต้องดำเนินการด้วยความรอบคอบ

ซึ่งเรื่องนี้ผู้รู้และเกี่ยวข้องทางกฎหมาย มีความเห็นออกเป็น 2 ฝ่าย การส่งศาลรัฐธรรมนูญวินิจฉัย จึงเป็นคำตอบ หากจะบอกว่าไม่จำเป็นต้องส่งศาลและให้สมาชิกรัฐสภาพิจารณากันเอง คงจะทำไม่ได้ เพราะอย่าลืมว่า นี่คือการพิจารณาแก้ไขกฎหมายสูงสุดของประเทศ

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

 

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube