fbpx
Home
|
ข่าว

“อนุทิน” ปัดตอบพรรคร่วมส่อร้าว

Featured Image
“อนุทิน” ตกใจข่าว “ศุภชัย” ประกาศศึกชมรมแพทย์ชนบท ยันหากพูดจริงต้องขออภัย-ให้ถือว่าไม่ได้พูด ย้ำพรรคภูมิใจไทยรบกับใครไม่ได้ ปัดตอบพรรคร่วมส่อร้าวหลังปชป.ขู่ถอนตัวพรรคร่วม

 

 

นายอนุทิน ชาญวีรกุล รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข ในฐานะหัวหน้าพรรคภูมิใจไทย กล่าวถึงกรณีที่นายศุภชัย ใจสมุทร ส.ส.บัญชีรายชื่อ และนายทะเบียนพรรคภูมิใจไทย ประกาศเปิดศึกกับชมรมแพทย์ชนบท

 

หลังเคลื่อนไหวโจมตีพรรคภูมิใจไทยเสียหาย โดยนายอนุทินถามกลับสื่อมวลชนว่า มีหรือ เมื่อสื่อมวลชนตอบว่ามี ซึ่งนายศุภชัยเป็นผู้แถลงที่สภาหลังจากที่นายอนุทินให้สัมภาษณ์ต่อสื่อมวลชนและเดินทางออกจากรัฐสภามายังทำเนียบรัฐบาล

 

พร้อมกับอุทานว่า ไม่ใช่จะพูดแบบนี้ได้อย่างไร พรรคภูมิใจไทยจะไปรบกับใคร พรรคภูมิใจไทยทำแต่เรื่องดีๆ ให้กับบ้านเมือง ไม่มี หากเป็นแบบนี้จริง
ตนจะต้องไปตักเตือน และถ้าพูดแบบนั้นจริงก็ขอให้ถือว่าไม่ได้พูด เพราะไม่ใช่หัวหน้าพรรคพูด หัวหน้าพรรคไม่มีวันพูดเป็นแบบนี้เด็ดขาด

 

ส่วนต้องไปทำความเข้าใจกับนายศุภชัย หรือไม่นั้น นายอนุทิน ระบุว่า ถ้าเจ้าตัวพูด ก็เป็นในนามส่วนตัว จะพูดในนามพรรคไม่ได้ เพราะต้องมีมติพรรค
เป็นฉันทานุมัติของพรรค คิดว่าไม่ใช่ คงเป็นเรื่องส่วนตัวมากกว่า

 

แต่เอาเป็นว่าไม่ว่าพูดอย่างไรก็แล้วแต่ ขอให้ยึดถือคำพูดหัวหน้าพรรคภูมิใจไทยคนนี้ จะไม่มีการไปทำสงครามอะไรกับใครทั้งสิ้น พรรคการเมืองไม่มีสิทธิ์ไปทำสงคราม หรือรบกับใคร ต้องทำสิ่งที่เป็นเรื่องที่ดี ถ้าลูกพรรคไปพูดแบบนั้น และถ้าพูดจริง ตนก็ต้องขออภัย แต่ขณะนี้ตนยังไม่ได้ยิน และต้องขออภัยด้วย

 

ทั้งนี้มีความกังวล กับสถานการณ์พรรคร่วมรัฐบาล ที่ส.ส.พรรคประชาธิปัตย์ขู่ถอนตัวเหตุไม่พอใจ ยึดคืน โควตากระทรวงเกษตรและสหกรณ์
รวมถึงกระทรวงพาณิชย์ พรรคภูมิใจไทยมีความกังวลด้วยหรือไม่

 

นายอนุทิน ระบุว่า ช่วงนี้เป็นโค้งสุดท้ายของรัฐบาล และโค้งสุดท้ายของสภาด้วย เรากังวลเรื่องของตัวเราดีกว่า ตอนนี้กังวลแล้ว ที่ไปพูดว่าพรรคภูมิใจไทยประกาศสงคราม ไม่มีเป็นอันขาด

 

เรื่องของตัวเองก็เยอะแยะไปหมดแล้ว ตอนนี้ต้องพรรคใครพรรคมันก่อน ก่อนที่จะเดินออกจากวงสัมภาษณ์และบอกย้ำสื่อมวลชนว่า ไม่มี ขอให้สื่อมวลชนไปเคลียร์ให้ด้วย พร้อมกับชี้ที่หน้าอกว่าพรรคภูมิใจไทยอยู่ตรงนี้

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube