fbpx
Home
|
ข่าว

มาแล้วดาวtiktok! “บิ๊กตู่”อวยพรตรุษจีน

Featured Image
มาแล้วดาว tiktok ! “บิ๊กตู่” อวยพรตรุษจีน ซินเจียยู่อี่ ซินนี้ฮวดไช้ ผ่านแอพฯยอดฮิต

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีกลาโหม ได้กล่าวอวยพรเนื่องในวันตรุษจีนผ่านแอปพลิเคชั่น tiktok ว่า “เนื่องในวันตรุษจีนขออาราธนาสิ่งศักดิ์สิทธิ์ทั้งหลาย ได้ดลบันดาลพรให้พี่น้องชาวจีนและคนไทยเชื้อสายจีน มีสุขภาพร่างกายและจิตใจที่แข็งแรง อุดมด้วยลาภยศและบารมีศรีสุขทุกประการ ซินเจียยู่อี่ ซินนี้ฮวดไช้”

ติดตามลิ้ง https://vt.tiktok.com/ZSJ1MeC5W/

@thaigov##นายกประยุทธ์ อวยพร ##ตรุษจีน2021 ##ไทยคู่ฟ้า♬ original sound – ไทยคู่ฟ้า

 

นายกฯอารมณ์ดีเล่นTik Tokเพิ่มช่องทางสื่อสาร

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม กล่าวถึงแนวคิดของสำนักโฆษกสำนักนายกฯรัฐมนตรีที่ใช้ช่องทางการสื่อสารใหม่ผ่านแอพพลิเคชั่น TikTok ซึ่งนายกรัฐมนตรีได้ ถ่ายอวยพรประชาชนเนื่องในเทศกาลตรุษจีน ว่า อยากเข้าถึงคนทุกคน ทุกระดับ เพราะโลกเปลี่ยนแปลงคนก็ชอบติดตามอะไรใหม่ๆ และสิ่งที่อยู่ในความสนใจ เนื่องจาก อาการออกมาชี้แจงหรือสื่อสารอะไรตรงตรงในช่องทางโซเชียลเช่นการเขียนลงเว็บไซต์หรือใน Facebook คนมักจะเข้าถึงน้อย ทั้งที่เป็นเรื่องสำคัญ พร้อมยืนยันว่า การใช้แอพพลิเคชั่น TikTok ของตัวเองจะไม่มีการทำหน้าด้อกแด้กๆ แบบวัยรุ่นทำ แต่อาจจะมีอย่างอื่นประกอบบ้าง เพราะเป็นนายกฯ ต้องระมัดระวัง ส่วนในแอพลิเคชั่น Podcast ก็ยังคงใช้เป็นช่องทางสื่อสารเช่นเดิม เมื่อมีอะไรที่ต้องสื่อสาร เพื่อให้เป็นทางเลือกในการติดตามข่าวสารจากรัฐบาล

ทั้งนี้ ในช่วงท้ายผู้สื่อข่าวได้แซวนายกฯ เรื่องถึงการเปลี่ยนทรงผม ซึ่งนายกฯ ได้ตอบกลับอย่างอารมณ์ดีว่า “ไม่ต้องมายุ่งกับทรงผม การแสกผมซ้ายขวาขึ้นอยู่กับกองหนุน และใช้มือชี้ไปที่เส้นผมของตัวเอง พร้อมบอกว่า ถ้าผมฝั่งซ้ายน้อยก็ต้องปัดไปฝั่งขวา ถ้าผมทางขวาน้อย ก็ต้องปัดไปทางซ้าย

ก่อนผู้สื่อข่าว จะถามต่อว่า ที่ผมหายไปเพราะไปช่วยราชการใช่หรือไม่ นายกฯ ขำก่อนจะตอบว่า “ใช่” และบอกให้ผู้สื่อข่าวตามไปดูตอนตนเองทำผมก่อนจะชูนิ้วโป้ง เป็นสัญเยี่ยมแล้วพูดคำว่า “Tank you” ก่อนจะเดินขึ้นตึกไทยคู่ฟ้า

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube