fbpx
Home
|
ข่าว

“วิษณุ” ไม่รู้ “ประยุทธ์” ห่วงอะไร-ทีมกม.ส่งชี้แจงศาล 2 วันนี้

Featured Image

 

“วิษณุ” ไม่รู้ “ประยุทธ์” ห่วงอะไร บอกรูดซิปปากเงียบไม่มีแม้เสียงไอ-กะแอม ชี้เรื่องปกติประชุม ครม. แบบวิดีโอคอนเฟอเรนซ์ คาดทีมกฎหมายนายกฯ ส่งคำชี้แจงให้ศาล รธน.ภายใน 2 วันนี้

 

 

นายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรี กล่าวว่า ตอนนี้ทีมกฎหมายกำลังทำคำแก้ไขข้อกล่าวหาของพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ส่งให้ศาลรัฐธรรมนูญ คาดว่าอีก 2 วันจะสามารถส่งให้ศาลได้ แต่ยังไม่สามารถเปิดเผยรายละเอียดได้ เป็นเรื่องของทีมกฎมายนายกฯ ที่กรอกเวลาในการวินิจฉัยคดีนี้ ตัวไม่สามารถประเมินได้ แต่ก็มีกรอบเวลา 15 วันที่จะให้นายกรัฐมนตรีและผู้ยื่นคำร้องส่งเอกสารชี้แจง

 

ส่วนพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา เป็นอย่างไรบ้างในที่ประชุม ครม. นายวิษณุ ระบุว่า พล.อ.ประยุทธ์ ไม่ได้พูดอะไรและไม่ได้กำชับอะไรด้วย ไอก็ไม่ได้ไอ กะแอมก็ไม่ได้กะแอม

 

ส่วนพล.อ.ประยุทธ์ ห่วงอะไรหรือไม่นายวิษณุ กล่าวว่า เมื่อท่านไม่ได้พูด จึงไม่ทราบว่าท่านเป็นอย่างไร ส่วนตัวก็ไม่ทราบเหตุผลที่พล.อ.ประยุทธ์ เลือกที่จะวีดีโอ conference มาประชุม ครม.แต่ก็มีรัฐมนตรีบางคนที่เลือกประชุม conference เหมือนกัน ซึ่งเป็นเรื่องปกติ

 

ทั้งนี้นายวิษณุ ยังยืนยันว่า ช่วงเวลานี้ไม่ใช่ช่วงเวลาสุญญากาศ เพราะมีพล.อ.ประวิตร รักษาการนายกรัฐมนตรีและคณะรัฐมนตรีก็ยังอยู่ และวันนี้ในที่ประชุมคณะรัฐมนตรีก็ได้มีการแก้ไขคำสั่งสำนักนายกรัฐมนตรีเรื่องมอบหมายอำนาจในการบริหารแผ่นเปิดทางให้พล.อ.ประวิตร สามารถมีอำนาจเต็มในการแต่งตั้งโยกย้ายและการเบิกจ่ายงบประมาณได้  โดยไม่ต้องถามความเห็นจากพล.อ.ประยุทธ์ ซึ่งอยู่ระหว่างสั่งให้หยุดปฏิบัติหน้าที่ และมีผลย้อนหลังไปตั้งแต่ 24 ส.ค.65 แต่อำนาจเต็มนี้ไม่ได้ครอบคลุมถึงการยุบสภา

 

 

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube