fbpx
Home
|
ข่าว

เพื่อไทยจัดเสวนา “พอเถอะครับ ประเทศไทยต้องไปต่อ”

Featured Image
เพื่อไทยจัดงานเสวนา พอเถอะครับ ประเทศไทยต้องไปต่อ “ชลน่าน” ย้ำคำเดิมถ้าปล่อยให้พล.อ.ประยุทธ์อยู่ต่อไปจะเป็นอันตรายต่อประเทศ ขอประชาชนเปิดใจให้กว้าง

 

 

นายแพทย์ชลน่าน ศรีแก้ว ส.ส.น่าน หัวหน้าพรรคเพื่อไทย และผู้นำฝ่ายค้านในสภาผู้แทนราษฎร กล่าวว่า สิ่งที่ร้องขอคือประเทศไทยต้องไปต่อ ในประเด็นการเมือง ตามที่ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี กล่าวไว้ว่า “สงบจบที่ลุงตู่” ก็จบจริงๆ เพราะชีวิตสงบเงียบมาก 8 ปีที่ผ่านมาก็พิสูจน์ให้เห็นชัดเจนทุกด้าน ซึ่งในมิติการเมือง ประเทศไทยอยู่ในมิติไหนของโลก ตอบไม่ได้เพราะหาแทบไม่เจอ ขณะที่ระบบรัฐสภาก็ถูกทำลายอย่าชัดเจน ถ้าพล.อ.ประยุทธ์ไปต่อ ระบอบประชาธิปไตยถูกทำลายอย่างสิ้นเชิง

 

 

จึงเกิดการไม่เป็นองค์ประชุมของฝ่ายค้านจนทำให้สภาล่ม เพราะทั้งๆที่รู้ว่าการทำให้สภาล่มเป็นการทำงานที่เสื่อม แต่ต้องแสดง เพื่อให้เห็นว่าระบบรัฐสภาจะถูกทำลายอย่างไร ไม่เช่นนั้น สุดท้ายทุกคนจะถูกครอบด้วยประชาธิปไตยจอมปลอม มีการใช้อำนาจเงินอำนาจรัฐ และอำนาจโกง ใช้เงินซื้อส.ส.อย่างเปิดเผย ซึ่ง พรรคเพื่อไทยเองก็ดูกอำนาจเงินดูดส.ส.ไปจำนวนมาก เพราะบีบบังคับให้ต้องเอาตัวรอด นี่คือความเลวร้ายที่เกิดขึ้นในมิติทางการเมือง ถ้าปล่อยให้พล.อ.ประยุทธ์อยู่ต่อไปจะเป็นอันตรายต่อประเทศ คำว่า”อำนาจอภิปไตยเป็นของปวงชนชาวไทย” ก็จะเป็นเพียงคำพูด

 

 

ทั้งนี้ ขอให้ประชาชนเปิดใจให้กว้าง การแบ่งฝ่ายเป็นเรื่องดีในระบอบประชาธิปไตย แต่ตราบใดการแบ่งฝ่ายนั้นเกิดจากการมอบหมายหน้าที่ต้องเกิดข้อถกเถียงกัน แต่ในปัญหาที่เกิดขึ้นฝนปัจจุบันมีการถกเถียงแต่ ไม่มีข้อยุติ ถ้าไปต่อมิติทางการเมืองจะเสียหายมาก แต่มันจะยุติอย่างไร ก็คือ 1.รอกลไกของศาลรัฐธรรมนูญ ยุติบทบาทนายกรัฐมนตรี และเลือกนายกฯใหม่ 2.คืนอำนาจให้กับประชาชน ด้วยการยุบสภา แต่ฝ่ายค้านไม่เรียกร้องให้ยุบตอนนี้ เพราะจะทำให้เกิดสูญญากาศทางการเมือง อีกทั้งคระกรรมการการเลือกตั้ง(กกต.)ไม่รู้จะใช้กฎหมายไหนในการเลือกตั้ง ดังนั้นต้องรอกฎหมายลูกทั้ง 2 ฉบับ ถ้ากฎหมายลูกออกมาเร็ว เป็นช่วงเวลาที่จะคืนอำนาจให้ประชาชน ยุบสภาจะดีที่สุด 8 ปีจึงถือว่าพอแล้ว คืนประเทศให้กับประชาชน คนไทย เพื่อก้าวไปสู้อนาคตข้างหน้า พอแล้วสำหรับอำนาจ และพอแล้วสำหรับประเทศไทย

 

ด้านนายพิชัย นริพทะพันธุ์ รองหัวหน้าพรรคเพื่อไทย กล่าวว่าขอให้พลเอกประยุทธ์ทำใจ ไม่อยากให้ดันทุรัง ยึดมั่นถือมั่น โดยทราบข่าวมาว่ามีความพยายามล็อบบี้ศาลรัฐธรรมนูญ ซึ่งขอให้ไม่จริง และเห็นว่าขณะนี้ถึงเวลาที่พลเอกประยุทธ์ต้องตัดสินใจออกไปแล้ว เพราะถ้าพลเอกประยุทธ์ต้องกลับมาใหม่จะมีปัญหามากมายโดยเฉพาะด้านเศรษฐกิจ

 

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube