fbpx
Home
|
ข่าว

“วราวุธ” ชี้ “บิ๊กตู่” หยุดปฏิบัติหน้าที่เหมือนนายกฯ ไปตปท.

Featured Image
“วราวุธ” ย้ำไร้ปัญหา “ประยุทธ์” หยุดปฏิบัติหน้าที่ ชี้มีรักษาการ เหมือนนายกฯไปต่างประเทศ 1 เดือน ยืนยันชาติไทยพัฒนา ไม่มีปรับ ครม. เตรียมทยอยเปิดตัว ส.ส.ตั้งเป้า 30 ที่นั่ง

 

 

นายวราวุธ ศิลปอาชา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม กล่าวถึงการทำงานของคณะรัฐมนตรีหลังพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีถูกศาลรัฐธรรมนูญสั่งหยุดปฎิบัติหน้าที่ ว่า ส่วนตัวคิดว่าไม่มีปัญหาอะไร ไม่ได้แตกต่างกับช่วงเวลาที่นายกรัฐมนตรีเดินทางไปปฎิบัติงานต่างประเทศที่ต้องมีรักษาการนายกโดยพลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณรองนายกรัฐมนตรีคนที่ 1 ทำหน้าที่รักษาการนายกรัฐมนตรีอยู่แล้ว และในช่วง 1 เดือนที่รอศาลรัฐธรรมนูญมีคำสั่งก็ไม่ต่างกับที่นายกรัฐมนตรีเดินทางไปทำงานต่างประเทศ พร้อมมั่นใจว่าไม่ได้มีผลกระทบกับการทำงานของรัฐบาลซึ่งกรณีนี้ก็มีกฎหมายครอบคลุมและระบุไว้อย่างชัดเจน

 

ส่วนกระแสการปรับคณะรัฐมนตรีนั้น นายวราวุธ ระบุว่า ก็เป็นเรื่องปกติที่มีการพูดกันโดยในส่วนของพรรคชาติไทยพัฒนาไม่มีการปรับและไม่มีข้อกังวลเกี่ยวกับการปรับคณะรัฐมนตรี

 

ขณะที่การเตรียมเปิดตัวผู้สมัคร ส.ส. พรรคชาติไทยพัฒนานั้น ก็มีการทยอยเปิดตัวผู้สมัคร อาจจะไม่ได้เปิดครั้งละหลายคน หรือหวือหวาเหมือนพรรคการเมืองใหญ่ๆ แต่ จะทำให้ดีที่สุดและถึงแม้ว่าจะได้ที่นั่งไม่เยอะ แต่มั่นใจในละเขตที่ส่งผู้สมัครลง ซึ่งในการเลือกตั้งครั้งหน้าตั้งเป้าได้ ส.ส. ประมาณ 30 ที่ บวกลบ มากกว่าการเลือกตั้งครั้งที่ผ่านมา ซึ่งคิดว่าเป็นจำนวนที่พอดี บริหารจัดการได้

 

นอกจากนี้นายวราวุธ ศิลปอาชา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ยังได้กล่าวถึงกรณีเจ้าหน้าที่สำนักทรัพยากรป่าไม้ที่ 1 เชียงใหม่ เจ้าที่ฝ่ายปกครอง ตำรวจ สภ.แม่ริม และ ชุดควบคุมฝูงชน เข้ารื้อถอนบ้านพักและรีสอร์ททั้งหมด 5 แห่ง บนพื้นที่ดอยม่อนแจ่ม ตำบลแม่แรมอำเภอแม่ริม จังหวัดเชียงใหม่ ว่า ขณะนี้ยังไม่ได้รับรายงาน แต่ปัญหาดังกล่าวเป็นเรื่องที่กระทรวงดำเนินการมาโดยตลอดและยืนยันทำทุกอย่างตามกฏหมาย ซึ่งบุคคลที่อยู่ในม่อนแจ่มมีสองกลุ่มคือบุคคลที่อยู่เดิมและบุคคลที่มาอยู่ใหม่ ฉะนั้นการพิจารณาจะดูจากการเข้าใช้ประโยชน์ตามวัตถุประสงค์ของพื้นที่โครงการหลวง

 

ส่วนการแก้ไขปัญหาเฉพาะหน้าขอความร่วมมือกับฝ่ายปกครองและผู้ว่าราชการจังหวัด เข้าไปพูดคุยเจรจากับชาวบ้านเพื่อไม่ให้เกิดปัญหากับคนในพื้นที่ พร้อมเน้นย้ำกับเจ้าหน้าที่ว่าอย่าให้เกิดภาพการถกเถียงกันกับชาวบ้าน หากเกิดความไม่เข้าใจให้ถอยออกมาก่อนแล้วค่อยเจรจา พร้อมกันนี้ยืนยันจะไม่ทำให้เจ้าหน้าที่เดือดร้อนเพราะหากไม่ดำเนินการอาจจะถูกกล่าวหาว่าไม่ทำตามกฏหมายละเว้นการปฎิบัติหน้าที่ได้

 

 

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube