fbpx
Home
|
ข่าว

รัฐบาลยินดีวอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทย ได้อันดับ3ของเอเชีย

Featured Image
รัฐบาลยินดีวอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทย ชนะเวียดนามได้ลำดับที่ 3 ของเอเชีย จากรายการแข่งขัน AVC CUP 2022 สร้างชื่อเสียงและความภูมิใจให้ชาวไทย

 

นายอนุชา บูรพชัยศรี รองเลขาธิการนายกรัฐมนตรีฝ่ายการเมือง ปฏิบัติหน้าที่โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า รัฐบาลยินดีและชื่นชมวอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทยที่ยังคงทำผลงานได้น่าประทับใจมาอย่างต่อเนื่อง และล่าสุดสามารถเอาชนะเวียดนามคว้าลำดับที่ 3 ของเอเชียมาได้ จากการแข่งขันในรายการแข่งขัน AVC CUP 2022 (Asian Women’s Volleyball Cup 2022) ณ เมืองปาซิก ประเทศฟิลิปปินส์

 

โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี? กล่าวว่า ผลงานของวอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทยถือได้ว่ายอดเยี่ยม สร้างรอยยิ้ม และความประทับใจให้กับพี่น้องชาวไทยมาอย่างต่อเนื่อง โดยในรายการแข่งขันนี้ แม้ทีมสาวไทยพ่ายแพ้ให้กับทีมญี่ปุ่นในรอบแบ่งกลุ่ม

 

แต่ยังคงทำผลงานได้ยอดเยี่ยม โดยชนะทีมจากจีน ไทเป และออสเตรเลีย จึงสามารถผ่านไปแข่งขันรอบก่อนรองชนะเลิศได้อย่างไม่ยาก ซึ่งในรอบก่อนรองชนะเลิศไทยก็สามารถเอาชนะฟิลิปปินส์ไปได้

 

ทำให้ทีมไทยผ่านเข้าไปเจอทีมสาวจีนในรอบรองชนะเลิศเมื่อวานนี้ (28 สิงหาคม 2565) อย่างไรก็ตาม แม้ฝีมือทีมไทยจะเล่นได้อย่างสูสี แต่จีนเล่นได้แข็งแกร่งกว่า ทำให้เอาชนะไทยไปได้ 3 ต่อ 2 เซต

 

ไทยจึงได้มาชิงลำดับที่ 3 กับทีมจากเวียดนาม ในวันนี้ (29 สิงหาคม 2565) เมื่อเวลา 15.00 น. ตามเวลาประเทศไทย โดยทีมสาวไทยแสดงผลงานได้อย่างยอดเยี่ยม สามารถเอาชนะเวียดนามไปได้ 3 ต่อ 0 เซต

 

“วอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทยสร้างรอยยิ้มและความภาคภูมิใจให้กับพี่น้องชาวไทยมาโดยตลอด มีผลงานที่ยอดเยี่ยมทั้งในระดับภูมิภาค และในระดับโลกอย่างต่อเนื่อง ซึ่งแสดงให้เห็นว่าวอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทยยังคงมีศักยภาพและความสามารถที่โดดเด่น

 

รัฐบาลขอชื่นชมและเป็นกำลังใจให้นักกีฬาวอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทยสร้างผลงานที่ยอดเยี่ยมต่อไป เพื่อนำความสุข และความภาคภูมิใจมาให้คนไทย รวมทั้งขอให้พี่น้องชาวไทยร่วมส่งแรงเชียร์สำหรับการแข่งขันรายการวอลเลย์บอลหญิงอาเซียน กรังด์ปรีซ์ 2022 และรายการวอลเลย์บอลหญิงชิงแชมป์โลก ที่จะเกิดขึ้นในเดือนกันยายน 2565 ต่อไปด้วย”

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube