fbpx
Home
|
ข่าว

ผบ.ทบ.ยันทหารพร้อมช่วยเหลือน้ำท่วม

Featured Image
ผบ.ทบ.ยันทหารพร้อมทุ่มเทรับมือสถานการณ์น้ำท่วมทุกจุด และเตรียมลงตรวจพื้นที่จุดเสี่ยงด้วยตัวเองในวันพรุ่งนี้

 

 

พล.อ.ณรงค์พันธ์ จิตแก้วแท้ ผู้บัญชาการทหารบก ระบุถึงการส่งกำลังทหารร่วมแก้ไขสถานการณ์น้ำท่วมขังในกรุงเทพมหานครว่า การรับมือสถานการณ์น้ำท่วมแผนดำเนินการอยู่แล้วตั้งแต่แผนในระดับกระทรวงกลาโหม และทุกเขตมีหน่วยทหารที่รับผิดชอบอยู่แล้ว รวมทั้งมีผู้ประสานงานอยู่แล้ว และขณะนี้ได้มีการส่งเจ้าหน้าที่ฝ่ายเสนาธิการไปประจำอยู่ที่สำนักการระบายน้ำ

 

สำหรับกรณีที่น้ำเหนือจะไหลลงมานั้นก็ได้มีการเตรียมรับมือโดยส่งเจ้าหน้าที่ไปช่วยสร้างแนวกระสอบทรายตามการร้องขอในพื้นที่ต่างๆ แงะในวันพรุ่งนี้จะเดินทางลงไปตรวจเยี่ยมพื้นที่จุดเสี่ยงสถานการณ์น้ำท่วมด้วยตัวเอง จะเป็นจุดที่อาจจะมีปริมาณน้ำล้นขึ้นมาตามถนนหนทาง ส่วนใหญ่ก็เป็นพื้นที่ที่เกิดขึ้นเป็นประจำเช่นที่จังหวัดพระนครศรีอยุธยาจะเป็นที่อำเภอบางบาล และโบราณสถานวัดไชยวัฒนาราม ซึ่งมีทหารของ มทบ. 18 ไปดำเนินการแล้ว ส่วนกรุงเทพมหานครก็เช่นพื้นที่ตรอกเขียวไข่กา

 

ทั้งนี้ การดำเนินการทุกอย่างมีแผนกำหนดไว้แล้ว เกือบจะเป็นระเบียบปฏิบัติประจำหรือ รปจ.ที่ต้องดำเนินการทุกปี ส่วนที่ว่าสถานการณ์ในปีนี้จะน่าเป็นห่วงหรือไม่นั้นคงไม่สามารถตอบได้เพราะไม่ใช่หน่วยงานที่ดูแลเรื่องน้ำโดยตรง มีแต่ขอให้แจ้งเตือนมายังกองทัพว่าจุดไหนที่มีความเสี่ยง กองทัพก็พร้อมที่จะทุ่มเทแก้ปัญหาทันที

 

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube