fbpx
Home
|
ข่าว

นิด้าโพล คนมองม็อบไม่สามารถกดดันให้ “บิ๊กตู่” ลาออกได้

Featured Image
นิด้าโพล คนมองม็อบไม่สามารถกดดันให้ “บิ๊กตู่” ลาออกหรือยุบสภาได้ 22.79% หนุน”สุดารัตน์” เป็นนายกฯ

 

 

“นิด้าโพล” สถาบันบัณฑิตพัฒนบริหารศาสตร์ (นิด้า) เปิดเผยผลสำรวจของประชาชนทั่วประเทศ รวมทั้งสิ้น จำนวน 1,312 หน่วยตัวอย่างเรื่อง “ม็อบ ต่อต้าน 8 ปีนายกรัฐมนตรี” ทำการสำรวจระหว่างวันที่ 24-26 สิงหาคม 2565

 

เมื่อถามถึงความกังวลว่าจะเกิดวิกฤตการณ์ความวุ่นวายทางการเมือง จากการชุมนุมต่อต้านพลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชาในประเด็นวาระการดำรงตำแหน่งนายกรัฐมนตรีไม่เกิน 8 ปี พบว่า ตัวอย่าง ร้อยละ 47.48 ระบุว่า ไม่กังวลเลย รองลงมา ร้อยละ 21.19 ระบุว่าค่อนข้างกังวล ร้อยละ 19.13 ระบุว่า ไม่ค่อยกังวล ร้อยละ 10.90 ระบุว่า กังวลมาก

 

 

ด้านความคิดเห็นของประชาชนต่อผู้ชุมนุมต่อต้านพลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา ในประเด็นวาระการดำรงตำแหน่งนายกรัฐมนตรีไม่เกิน 8 ปี จะสามารถกดดันให้นายกฯ ลาออกหรือยุบสภาผู้แทนราษฎร พบว่า ตัวอย่าง ร้อยละ 52.06 ระบุว่า จะไม่สามารถกดดันให้นายกฯลาออกหรือยุบสภาฯ รองลงมา ร้อยละ 19.89 ระบุว่า จะสามารถกดดันให้นายกฯ ลาออก ร้อยละ 15.25 ระบุว่า จะสามารถกดดันจนนายกฯต้องยุบสภาฯ

 

 

ท้ายที่สุดเมื่อถามถึงบุคคลที่ประชาชนจะสนับสนุนจากบัญชีรายชื่อผู้มีสิทธิเป็นนายกรัฐมนตรี 5 ราย ตามที่พรรคการเมืองเสนอหากนายกรัฐมนตรี พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา ลาออกหรือต้องลงจากตำแหน่งจากคำสั่งศาลรัฐธรรมนูญ พบว่า ตัวอย่าง ร้อยละ 35.90 ระบุว่าไม่สนับสนุนทั้ง 5 รายชื่อ รองลงมา ร้อยละ 22.79 ระบุว่าเป็น คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ ร้อยละ 17.84 ระบุว่าเป็น ดร.ชัชชาติ สิทธิพันธุ์ร้อยละ 12.19 ระบุว่าเป็น นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ ร้อยละ 5.87 ระบุว่าเป็น นายอนุทิน ชาญวีรกูล

 

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

 

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube